12/01/2017 05:20 GMT+7

‘MSN’ ghi bàn, Barcelona đá bại Bilbao vào tứ kết Cúp nhà vua

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 12-1, bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar (MSN) đã cùng nhau ghi bàn, giúp Barcelona đá bại Athletic Bilbao 3-1 trên sân Nou Camp trong trận lượt về và giành vé vào tứ kết Cúp nhà vua với chiến thắng chung cuộc 4-3.

Niềm vui của Suarez sau khi mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng lại mới có vé đi tiếp (lượt đi Barcelona thua 1-2), HLV Luis Enrique đã tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đón tiếp Athletic Bilbao trong trận lượt về. Với đội hình toàn sao, Barcelona đã làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Athletic Bilbao bằng những pha lên bóng biến hóa trên khắp mặt sau.

Phút 35, cướp bóng được từ chân các cầu thủ Athletic Bilbao, Neymar phối hợp với Messi rồi thoát xuống thực hiện đường chuyền cho Suarez tung người thực hiện pha bắt vô-lê bằng chân phải hạ gục thủ môn Moreno, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận Barcelona thắng Athletic Bilbao 3-1. 

Trước tình huống này 10 phút, Suarez cũng đã sút tung lưới Moreno sau đường chuyền bên cánh trái của Neymar. Nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng Neymar đã rơi vào thế việt vị. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Neymar vẫn còn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Athletic Bilbao và trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi không công nhận bàn thắng cho Barcelona.

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục tấn công và đến đầu hiệp 2, cách biệt đã được nhân đôi cho đội chủ nhà với pha dứt điểm chính xác từ chấm penalty của Neymar (46’) sau khi anh bị hậu vệ Athletic Bilbao đốn ngã trong vòng cấm.

Niềm vui của các cầu thủ Barca sau chiến thắng Bilbao. Ảnh: Reuters

Không còn gì để mất, Athletic Bilbao dồn đội hình lên tấn công và Enric Saborit đã thắp lại hi vọng cho đội khách bằng pha đánh đầu hạ gục thủ môn Cillessen sau đường chuyền bên cánh phải của San Jose, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Athletic Bilbao ở phút 51.

Nếu tỉ số này giữ nguyên đến hết trận, Barcelona và Athletic Bilbao sẽ hòa nhau 3-3 và phải thi đấu thêm hiệp phụ để phân định thắng thua. Nhưng Barcelona đã không cho đội khách có cơ hội làm điều đó bằng cách gia tăng sức ép trong những phút còn lại. Và nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng.

Phút 78, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Messi cũng đã ghi tên lên bảng tỉ số bằng một pha sút phạt đẳng cấp từ cự li khoảng 20m khiến thủ môn Moreno chỉ còn biết đứng nhìn, ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona.

Với chiến thắng này, Barcelona đã lật ngược tình thế thua 1-2 ở lượt đi và giành vé vào tứ kết với tỉ số chung cuộc 4-3.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên