24/07/2012 15:43 GMT+7

Mourinho được tôn vinh ở Bồ Đào Nha

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - HLV của Real Madrid Jose Mourinho đã nhận giải Cống hiến Fernando Soromenho Prestige Award từ Hiệp hội Nhà báo thể thao Bồ Đào Nha (CNID), ghi nhận những thành tựu ông đạt được trong lĩnh vực bóng đá.

QvqwMKCV.jpgPhóng to
HLV Jose Mourinho

Buổi vinh danh dự kiến sẽ được tổ chức vào thứ sáu tới tại khách sạn Pestana Palace ở Lisbon, ngay sau khi Mourinho hoàn tất buổi họp báo cùng các phóng viên trong nước.

Fernando Soromenho Prestige Award được sáng lập năm 1967, là giải thưởng lớn nhất được trao bởi CNID, lấy theo tên cây bút huyền thoại thế kỷ 20 của Bồ Đào Nha - ông Fernando Soromenho.

Jose Mourinho được bầu chọn vì những thành công của ông trong suốt sự nghiệp huấn luyện 12 năm qua. Sau khi khởi nghiệp ở Benfica, Mourinho đến Porto và giúp đội bóng này đoạt 2 danh hiệu vô địch châu Âu liên tiếp (UEFA Cup 2003 và Champions League 2004).

Tiếp đến, Mourinho cũng giành 2 chức vô địch Giải ngoại hạng Anh cùng Chelsea, giúp Inter Milan vô địch Champions League và 2 lần vô địch Serie A. Đến Real Madrid năm 2010, “Người đặc biệt” cũng mang về cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha 2 danh hiệu là La Liga và Copa del Rey.

Tính tổng cộng chỉ sau 12 năm hành nghề, HLV 49 tuổi đã sở hữu 19 danh hiệu tập thể đồng thời gặt hái 32 lần vinh danh cá nhân.

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên