Xe
21/02/2012 13:39 GMT+7

Môtô Wildfire sản xuất tại Trung Quốc lỗi hệ thống phanh

MINH PHƯƠNG (Theo blogs.wsj)
MINH PHƯƠNG (Theo blogs.wsj)

TTO - Hãng môtô Wildfire chuyên sản xuất dòng xe 3 bánh scooter, xe địa hình ATV (All Terrain Vehicle) vừa cho thu hồi một số xe WF650-C đời 2009 để điều chỉnh lỗi ở hệ thống phanh.

5fSTEIiM.jpgPhóng to
Xe môtô 3 bánh Wildfire

Theo Cơ quan An toàn giao thông Mỹ, trên bình châm dầu thắng của chiếc WF650-C Wildfire thiếu nhãn thông tin chỉ dẫn việc bảo dưỡng hệ thống phanh. Ngoài ra, hệ thống phanh xe WF650-C còn thiếu đèn cảnh báo trường hợp phanh hỏng.

Việc thiếu thông tin chỉ dẫn đối với loại xe mà hệ thống phanh chỉ có một bình dầu thay vì hai bình như thông thường, khiến người sử dụng xe không thể bảo dưỡng hệ thống phanh theo đúng kỹ thuật. Từ đó, những rò rỉ không được phát hiện do thiếu đèn cảnh báo cũng sẽ dẫn đến hỏng cả hệ thống phanh, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Hãng xe Wildfire cho biết: “Những kỹ sư của hãng xe có thể đã không giám sát việc sản xuất ở nhà máy Trung Quốc một cách chặt chẽ nên đã dẫn đến sai sót”.

Hãng xe Wildfire cho sản xuất dòng xe ba bánh WF650-C từ tháng 4-2008 đến tháng 1-2009 và đã thu hồi 202 chiếc để điều chỉnh lỗi ở hệ thống phanh. Mặc dù là một dòng xe ba bánh nhưng WF650-C vẫn được xem là môtô và vận hành như một chiếc môtô thật sự.

MINH PHƯƠNG (Theo blogs.wsj)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên