Theo đó, sau đợt kiểm tra tại sáu doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải ở TP.HCM (gồm Công ty cổ phần vận tải tốc hành Mai Linh, Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ du lịch Phương Trang, Công ty cổ phần xe khách và dịch vụ miền Tây, Hợp tác xã xe khách liên tỉnh và du lịch miền Đông, Hợp tác xã vận tải dịch vụ và du lịch Sài Gòn, doanh nghiệp tư nhân CLC Minh Dụng), đoàn thanh tra Bộ GTVT đã phát hiện nhiều thiếu sót và sai phạm.
Cụ thể, đoàn đã lập hàng trăm biên bản với nhiều lỗi vi phạm, phổ biến nhất là lỗi về vi phạm tốc độ. Điển hình như Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ du lịch Phương Trang có một xe vi phạm tốc độ 605 lần chỉ trong sáu ngày, một xe khách cũng của công ty này vi phạm tốc độ 544 lần trong 20 ngày, Hợp tác xã xe khách liên tỉnh và du lịch miền Đông trong một ngày có 78 xe chạy vượt quá tốc độ quy định...
Ngoài ra, các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải còn có nhiều lỗi vi phạm khác như lắp đặt thiết bị giám sát hành trình không đúng quy chuẩn của Bộ GTVT (4/6 doanh nghiệp, hợp tác xã vi phạm), không niêm yết chất lượng phục vụ theo quy định, không niêm yết giá cước, kinh doanh không đúng nội dung ghi trong giấy phép.
Thanh tra Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT TP.HCM mở rộng thanh tra, kiểm tra đối với những doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.HCM trong thời gian tới.
* Theo Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM, vừa qua xảy ra nhiều vụ tàu cánh ngầm gặp sự cố hỏng máy trôi dạt nhiều giờ trên sông nhưng các hãng tàu cố tình không báo cáo. Cảng vụ yêu cầu trong vòng 30 phút xảy ra sự cố, các đơn vị kinh doanh tàu cánh ngầm phải thông báo ngay sự cố đến Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 để tổ chức cứu hộ, cứu nạn.
Cũng theo Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM, trong bảy tháng đầu năm 2013 đã xảy ra 14 sự cố hỏng hóc động cơ tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Bà Rịa - Vũng Tàu. Riêng trong tháng 7 đã xảy ra tám trường hợp tàu cánh ngầm gặp sự cố.
* Khu Quản lý đường thủy nội địa TP.HCM cho biết để phục vụ thi công cầu Rạch Chiếc mới, Sở GTVT TP.HCM đã cho lắp đặt hai cầu sắt Rạch Chiếc để các loại xe hai bánh lưu thông tạm thời. Cầu Rạch Chiếc mới với mười làn xe lưu thông khánh thành tháng 7-2012, thế nhưng đến nay các cơ quan hữu quan vẫn chưa tháo dỡ hai cầu sắt trên, gây khó khăn cho các phương tiện thủy vận chuyển hàng hóa lưu thông đến các nhà máy, xí nghiệp ở khu vực Q.2, 9 và Thủ Đức.
Về vấn đề này, ông Vũ Kiến Thiết, giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 - TP.HCM, cho biết Sở GTVT TP.HCM đã giao chủ đầu tư dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tháo dỡ hai cầu sắt Rạch Chiếc trong tháng 8-2013.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận