Xe
21/01/2013 17:08 GMT+7

Một vòng Detroit Auto Show 2013

CHÂU LUÂN (Theo Carscoop)
CHÂU LUÂN (Theo Carscoop)

TTO - Triển lãm Detroit Auto Show 2013 không chỉ là cuộc chơi của ba ông lớn trong ngành sản xuất xe hơi Mỹ Ford, GMC, và Chrysler mà còn là nơi quy tụ nhiều mẫu xe mới của nhà sản xuất hàng đầu châu Âu và châu Á.

Khai mạc Detroit Motor Show 2013

zR00yTJO.jpgPhóng to
Triển lãm Detroit Auto Show 2013 sẽ quy tụ nhiều mẫu xe mới của những nhà sản xuất hàng đầu châu Âu và châu Á - Ảnh: Carscoop

Cùng điểm qua một số sản phẩm đáng chú ý:

Đầu tiên phải kể đến mẫu xe được mong chờ nhất tại triển lãm lần này, chiếc Corvette đời thứ 7 hoàn toàn chinh phục được mọi người từ công nghệ (khung xe bằng nhôm, sợi carbon hóa các bộ phận thân xe, công nghệ xilanh chủ động) và hiệu năng vận hành. Sự trở lại của chiếc Convette mới mang biệt danh Stingray này không chỉ thể hiện sự tự tin mà còn là một chiến lược kinh doanh khôn ngoan của GM.

Sản phẩm kế tiếp của GM là chiếc Cadillac ELR, một chiếc xe rất khó để có nhận định chính xác. Nó chắc chắn sẽ rất bắt mắt trong thiết kế của dòng xe ý tưởng Converj của hãng. Giá bán dự kiến của chiếc Caddy này sẽ khoảng 60.000 USD.

Ford cũng không muốn kém cạnh. Chiếc xe bán tải Atlas trong dòng F-Series của họ một khi được bán ra sẽ làm thay đổi vị thế hiện tại của họ trên phân khúc thị trường này. Sau mẫu sedan MKZ, Blue Oval sẽ đánh dấu nỗ lực tiếp theo làm sống lại tên tuổi của hãng xe Lincoln; chiếc xe ý tưởng thuộc dòng MKC crossover này hi vọng sẽ thuyết phục được khách hàng trong phân khúc phổ thông.

Về phần Chrysler, sự xuất hiện của hãng xe có logo sao 5 cánh tại triển lãm lần này là rất hạn chế, chỉ là một nâng cấp nhỏ cho dòng Jeep Grand Cherokee. Chiếc Maserati Quattroporte hoàn toàn mới trong phân khúc cao cấp kén người mua cũng được cho ra mắt.

Các hãng xe đến từ châu Âu vẫn luôn nổi bật với những sản phẩm của mình. Mercedez-Benz sau khi để lộ ra thông tin về CLS - là một nhánh mới trong dòng sedan CLA, hãng đã mang tới triển lãm lần này phiên bản đổi mới của dòng E-Class. Trong khi đó, BMW ra mắt chiếc M6 Grand Coupe và dòng 4-Series (là phiên bản Coupe của dòng 3-Series trước đây). Về phía Audi, hãng cũng cho ra mắt 2 chiếc xe có hiệu năng vận hành cao là SQ6 crossover và RS7 sportback.

5f5RVTrM.jpgPhóng to
Toyota làm mới hoàn toàn thiết kế truyền thống của dòng Corolla bình dân - Ảnh: Carscoop

Từ Nhật Bản, chiếc IS mới của Lexus và Q50 của Infiniti là hai xe sedan thể thao rất đáng được quan tâm vì chúng sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ thuộc dòng 3-Series của BMW.

Acura cũng đem trưng bày hai sản phẩm cao cấp của họ là phiên bản thử nghiệm gần hoàn chỉnh của chiếc MDX và NSX Concept II.

Toyota sẽ thay đổi hoàn toàn chiếc Corolla của họ trong tương lai xa với ý tưởng mang tên Furia, trong khi Nissan lại rất trau chuốt cho chiếc Resonance thuộc dòng crossover của họ. Và cuối cùng nhưng chưa hết là Hyundai với mẫu xe ý tưởng HCD-14 Genesis.

CHÂU LUÂN (Theo Carscoop)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên