
G-DRAGON khẳng định đẳng cấp "ông hoàng K-pop" khi trở thành người đầu tiên được đưa vào môn học tại Mỹ - Ảnh: Weibo
Ngày 5-12, công ty quản lý của G-DRAGON thông báo Trường Truyền thông Annenberg của Đại học Nam California (USC) - một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu thế giới về truyền thông - sẽ mở học phần mới lấy G-Dragon làm chủ đề.
Trong đó, tên môn học là COMM 400: Nhìn K-pop theo hướng khác thường - Trường hợp G-DRAGON (Crooked Studies of K-pop: The case of G-DRAGON).
Từ idol K-pop đến biểu tượng toàn cầu
Môn học do giáo sư Lee Hye Jin, chuyên gia nghiên cứu văn hóa Hàn Quốc, trực tiếp giảng dạy, hứa hẹn cung cấp cái nhìn toàn diện về G-DRAGON không chỉ qua âm nhạc mà còn ở các lĩnh vực thời trang, nghệ thuật và ảnh hưởng tới xu hướng toàn cầu.
Cách tiếp cận này cho phép sinh viên và giới nghiên cứu tái khám phá K-pop, phân tích giá trị công nghiệp và văn hóa mà một idol có thể tạo ra vượt ra ngoài sân khấu.

G-DRAGON luôn được truyền thông nhận định là người tiên phong trong phong cách và âm nhạc của K-pop - Ảnh: Galaxy Corporation
Thông tin về lớp học được Trường Truyền thông Annenberg công bố qua Instagram chính thức, kèm video phỏng vấn sinh viên và hashtag #GDRAGON, nhanh chóng tạo ra làn sóng quan tâm trong cộng đồng sinh viên và fan hâm mộ.
Nhiều ý kiến bày tỏ sự háo hức và tự hào: "Ước gì mình được đi học thử";
"Việc G-DRAGON trở thành đối tượng nghiên cứu học thuật là điều hoàn toàn xứng đáng"; "Mong mở cả phiên bản online để mọi người đều có cơ hội học"...
Theo tờ Se Daily, ngành giải trí quốc tế đánh giá sự kiện này tương đương các lớp học về Beyoncé tại Yale hay Taylor Swift tại Harvard, chứng tỏ G-DRAGON không chỉ là thần tượng K-pop mà đã trở thành hiện tượng văn hóa toàn cầu.
Với vai trò tiên phong trong việc định hình phong cách, âm nhạc và trào lưu K-pop, việc anh được phân tích ở góc nhìn học thuật là bước lớn trong việc nhìn nhận K-pop như một phần của văn hóa và nghệ thuật hiện đại.

Việc G-DRAGON được phân tích ở góc nhìn học thuật có ý nghĩa quan trọng cho K-pop - Ảnh: MAMA
Ông Choi Yong Ho, CEO Galaxy Corporation, nhấn mạnh: "Nhân dịp kỷ niệm 20 năm G-DRAGON ra mắt, việc Trường Truyền thông Annenberg của Đại học Nam California mở lớp học về anh là minh chứng rõ ràng cho tầm ảnh hưởng văn hóa của nam ca sĩ.
Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đưa giá trị độc nhất của G-DRAGON lan tỏa rộng rãi hơn và góp phần mở rộng tầm ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận