12/08/2012 16:53 GMT+7

Một số website về Michael Jackson bị đóng cửa

MỘC MIÊN (Theo AP, Reuters)
MỘC MIÊN (Theo AP, Reuters)

TTO - Ngày 10-8, tòa án Liên bang ở Los Angeles (Mỹ) đã ra phán quyết buộc một số website về Michael Jackson do doanh nhân Howard Mann đăng ký phải đóng cửa do vi phạm tài sản trí tuệ của ông hoàng nhạc pop quá cố.

gUIuzenq.jpgPhóng to
Một số website về Michael Jackson buộc phải đóng cửa vì vi phạm bản quyền - Ảnh: AP

Howard Mann là một nhà buôn bán cổ vật người Canada. Doanh nhân này đã từng hợp tác với bà Katherine Jackson - thân mẫu của ông hoàng nhạc pop - để xuất bản cuốn sách Never Can Say Goodbye (Không thể nói lời từ biệt) nhằm tôn vinh Michael Jackson.

Thông qua các website michaeljacksonsecretvault.com, MJgives.com cùng một số tên miền khác tương tự, Howard Mann đã bán được các sản phẩm có liên quan đến Michael Jackson. Các trang web này đều dùng hình ảnh và âm nhạc có bản quyền của ông hoàng nhạc pop, bao gồm video clip ca khúc Destiny (tạm dịch: Định mệnh), logo đặc trưng của ông hoàng nhạc pop, những di sản nghệ thuật từ bộ phim This is it (Đó là tôi)…

Thẩm phán Dean Pregerson ở tòa án Liên bang Los Angles cho biết: “Rõ ràng Howard Mann đã kiếm lợi bằng việc sử dụng tên tuổi của Jackson, đặt ra nhiều tên miền mang tên ca sĩ để bán các sản phẩm có liên quan đến Jackson”.

Các nhà quản lý của Tổ chức Di sản Jackson, đang nắm giữ bản quyền hình ảnh và âm nhạc của ông hoàng nhạc pop, đã đâm đơn kiện ông Howard Mann từ tháng 1-2011.

Hai luật sư thi hành di chúc của Michael Jackson là John Branca và John McClain tuyên bố họ rất hài lòng với phán quyết của tòa án. Các website bị đóng cửa sẽ ngăn chặn việc Howard Mann tiếp tục thu lợi bất hợp pháp từ di sản của ông hoàng nhạc pop quá cố.

MỘC MIÊN (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên