28/06/2011 07:16 GMT+7

Một số nhà đài dừng quảng cáo hàng của Happy Shopping

L.SƠN
L.SƠN

TT - Ông Đào Kim Phú, trưởng đại diện miền Nam Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - truyền thông), cho biết sau khi nhận được thông tin từ các đơn vị truyền thông và người tiêu dùng về những sai phạm của công ty bán hàng qua truyền hình Happy Shopping, đơn vị đã gửi công văn đến tất cả các đài truyền hình yêu cầu báo cáo về vấn đề này.

Theo ông Phú, đến thời điểm này đơn vị đã nhận được một số văn bản báo cáo của các đài truyền hình, tuy nhiên những báo cáo còn khá chung chung, sơ sài, thừa nhận có thực hiện quảng cáo cho Công ty Happy Shopping.

Tuy nhiên để xác định những vi phạm của các đơn vị truyền hình, ông Phú yêu cầu các đơn vị bổ sung hồ sơ về hợp đồng quảng cáo kèm các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, tờ khai hải quan đối với sản phẩm nhập khẩu cùng các giấy tờ khác như giấy chứng nhận chất lượng của các đơn vị kiểm định chất lượng...

Vẫn theo ông Phú, một số đơn vị truyền hình cho biết đã ngưng phát sóng quảng cáo đối với các sản phẩm của Công ty Happy Shopping. “Việc ngừng phát sóng có thật hay không chúng tôi phải rà soát lại và nhận được trả lời chính thức bằng văn bản của các đơn vị này. Nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định và pháp lệnh quảng cáo”- ông Phú nói.

Ông Phú cho biết thêm bên cạnh việc rà soát các kênh truyền hình, đơn vị cũng xem xét nội dung quảng cáo các loại mỹ phẩm của Happy Shopping có được sự kiểm duyệt, chấp nhận nội dung của Bộ Y tế hoặc sở y tế nếu được Bộ Y tế ủy quyền hay không.

Trong trường hợp không đồng ý với sản phẩm quảng cáo, Bộ Y tế hoặc sở y tế phải thông báo bằng văn bản cho người quảng cáo và người kinh doanh dịch vụ quảng cáo.

L.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên