16/01/2014 17:38 GMT+7

Một phó công an phường bị "trảm" tại hội nghị

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Cho rằng ông Đinh Bá Pha, phó trưởng công an P.Giảng Võ, Q.Ba Đình, Hà Nội đã không xử lý tốt khi tiếp nhận thông tin vụ "trộm dùng ôtô kéo đổ trụ ATM", giám đốc công an TP.Hà Nội đã yêu cầu chuyển công tác ông Pha.

Trộm bứng trụ ATM ra xa 10mDùng ôtô kéo đổ trụ ATM để trộm két đựng tiền

hZDDyS9T.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng thu hồi trụ ATM trong vụ việc trộm dùng ô tô kéo đổ máy ATM - Ảnh: Quang Thế

Sáng 16-1, tại hội nghị sơ kết 1 tháng thực hiện cao điểm tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc công an TP. Hà Nội đã quyết định điều chuyển công tác đối với ông Đinh Bá Pha, Phó trưởng Công an phường Giảng Võ, quận Ba Đình vì cho rằng ông này chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Tại hội nghị, đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng CSHS (PC45) công an Hà Nội báo cáo về các thủ đoạn phạm tội mới, trong đó có vụ 3 đối tượng dùng dây cáp và ô tô kéo đổ trụ ATM của ngân hàng Maritime Bank để trộm tiền trong két vào rạng sáng 10-1 tại đường Giảng Võ, quận Ba Đình.

Theo đại tá Dương Văn Giáp, đây thủ đoạn phạm tội mới. Vụ việc xảy ra vào ban đêm, khi các nghi phạm kéo đổ trụ ATM thì một người đi đường nhìn thấy, ghé vào xem nên nhóm nghi phạm chạy mất.

Người dân này rất nhiệt tình, đã tìm đến công an phường Giảng Võ báo cáo về sự việc và còn ngồi viết đơn trình báo. Tuy nhiên, công an phường Giảng Võ đã không báo cáo sự việc cho cấp trên nên khó khăn trong quá trình điều tra.

Trước thông tin trên, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc công an Hà Nội đã yêu cầu ông Đinh Bá Pha, Phó trưởng công an phường Giảng Võ cho biết tại sao tiếp nhận sự việc, nhận đơn trình báo của người dân nhưng không báo cáo để phối hợp điều tra.

Trả lời vấn đề này, ông Pha cho biết khi nhận được đơn trình báo, cán bộ điều tra của công an phường đã xuống hiện trường nhưng do trời tối nên không tìm thấy cây ATM bị phá, người dân chỉ trình báo cây ATM bị đổ trên đường Giảng Võ chứ không có địa chỉ cụ thể.

Trước câu trả lời này, Giám đốc công an Hà Nội đặt câu hỏi: “Tại sao các anh không chở người dân đó ra chỉ tận nơi hiện trường vụ án?”.

Ông Pha cho biết sau khi cán bộ công an không tìm được địa điểm thì đã về nhờ người dân này đưa xuống nhưng người dân này đã ra về.

Trước lý do không thuyết phục của ông Pha, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung gay gắt: “Đây là một loai tội phạm mới, ngang nhiên, ở Hà Nội không chấp nhận những chuyện như thế này. Với thâm niên làm điều tra hình sự từ năm 1998 mà đồng chí để lỗi nghiệp vụ cơ bản như này thì không không xứng đáng làm phó công an phường phụ trách hình sự".

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Trưởng công an quận Ba Đình điều chuyển công tác ông Đinh Bá Pha về đội thi hành án ngay trong tuần này.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên