27/07/2011 01:46 GMT+7

Một NXB Hoa Kỳ tham gia chống in lậu tại Việt Nam

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Công ty sách Trí Việt - First News vừa có thêm một đơn vị đồng hành với lời hứa sẽ cùng sát cánh chống in lậu và vi phạm bản quyền tại Việt Nam là Tập đoàn xuất bản Compass Media (Hoa Kỳ).

2c8DclrF.jpgPhóng to
First News trưng bày sách lậu với lời giới thiệu “giá cao hơn sách thật” - Ảnh: L.Điền

Tại lễ ký kết tác quyền và chính thức ra mắt bộ sách Luyện thi TOEFL iBT 2011 do Trí Việt - First News mua bản quyền vào sáng 26-7, bà Joanne Jalbert - giám đốc kinh doanh, marketing và bản quyền quốc tế của Compass Media - cho biết với những thông tin thu thập được, hiện tại sách của Compass Media đang bị vi phạm tại Việt Nam. Cụ thể, một số trung tâm dạy ngoại ngữ đang sử dụng giáo trình của Compass Media một cách không hợp pháp: photocopy bằng nhiều cách và bán lại cho sinh viên, học viên sử dụng làm tài liệu học tập.

“Điều này làm ảnh hưởng xấu đến nhãn hiệu hàng hóa của Compass Media”, bà Joanne Jalbert khẳng định. Bà cũng cho biết đã nắm bắt những thông tin về in lậu và vi phạm bản quyền sách đang diễn ra tại Việt Nam, thông qua những gì Trí Việt - First News thu thập được.

Tại đây, Trí Việt - First News cũng công bố danh sách 76 tên sách của đơn vị này bị in lậu và sách giả đang lưu hành khắp cả nước. Trong số đó có chín tên sách với nội dung luyện thi TOEFL và TOEIC của Compass Media. Ông Nguyễn Văn Phước, giám đốc Trí Việt - First News, cho biết trong quá trình tìm hiểu các sách lậu, ông phát hiện hiện nay có nhiều nơi đã in sách lậu với giá bìa cao hơn sách thật, sau đó bán ra với mức giảm thật cao theo phần trăm trên giá bìa ấy, “cách này gây ngộ nhận cho người mua, vì cứ tưởng giá sách thật sự được giảm nhiều”.

Trả lời trước đại diện các cơ quan báo chí tại TP.HCM trong tư cách đại diện Tập đoàn xuất bản Compass Media, bà Joanne Jalbert cho biết sắp tới Compass Media sẽ khởi kiện ít nhất ba trường hợp (ở TP.HCM và Hà Nội) vi phạm tác quyền, trong đó có đơn vị là trung tâm ngoại ngữ. “Compass sẽ theo đuổi đến cùng để kiện. Chúng tôi sẽ có hành động mạnh mẽ. Chúng tôi yêu cầu những hành động in lậu và vi phạm bản quyền phải chấm dứt từ hôm nay”, bà Joanne nhấn mạnh.

Song song đó, ông Nguyễn Văn Phước cũng cho biết sẽ có một vụ kiện thứ hai, do Trí Việt - First News khởi kiện, đòi bảo vệ quyền lợi hợp pháp đối với các sách của đơn vị này bị vi phạm lâu nay.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên