29/10/2015 10:11 GMT+7

Một người bỗng dưng bị hoại tử tai và vùng thái dương

THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG
THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG

TTO - Sau 6 năm mắc bệnh, ông Nguyễn Văn Thường bị hoại tử tai và vùng thái dương bên phải, gây liệt một bên mặt.

Đoàn công tác tỉnh Tiền Giang thăm hỏi ông Nguyễn Văn Thường, 75 tuổi - người thứ hai mắc bệnh gây hoại tử tại xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Ngày 29-10, ông Nguyễn Hùng Vĩ - phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang - cho biết sở và các đơn vị liên quan vừa đến thăm, tư vấn và hướng dẫn điều trị chăm sóc cho ông Nguyễn Văn Thường (75 tuổi, ngụ ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) vì bị tổn thương hoại tử vùng thái dương bên phải, gây liệt một bên mặt.

Theo ông Vĩ, đây là trường hợp bệnh lạ thứ hai xảy ra tại huyện Cái Bè (sau trường hợp bệnh cam tẩu mã ông Huỳnh Văn Đạt, 51 tuổi, ấp Hậu Hòa, Hậu Thành, Cái Bè, Tiền Giang) mà Tuổi Trẻ đã phản ánh.

Bệnh của ông Thường diễn biến đã hơn 6 năm. Người nhà ông Thường cho biết trước đây khi mới phát bệnh, ông Thường được đưa đến các cơ sở y tế tuyến tỉnh và TP.HCM và được chẩn đoán ung thư vành tai phải.

Sau 6 năm bệnh vẫn diễn tiến chậm với nhiều đợt cấp tính xen kẽ gây đau nhức, tạo mủ vàng xanh. Hiện vành tai phía bên phải đã bị hoại tử mất hoàn toàn.

Ông Vĩ cho biết thêm hiện ngành y tế tỉnh đang cho làm các xét nghiệm tầm soát vi trùng và sẽ hội chẩn các chuyên khoa thời gian tới.

Hiện vùng thái dương bên phải, vành tai phải của ông Thường đã bị hoại tử, liệt một bên mặt

Như Tuổi Trẻ đã thông tin trước đó, cùng trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, ông Huỳnh Văn Đạt (51 tuổi), sau 10 năm bị bệnh, khuôn mặt của bệnh nhân đã bị hoại tử khoảng 2/3 khuôn mặt và được chẩn đoán bị cam tẩu mã.

THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên