21/09/2015 14:42 GMT+7

Bệnh nhân hoại tử mặt không chịu nhập viện

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Cho rằng bệnh của mình đã quá nặng, sống cũng chỉ làm khổ vợ khổ con nên ông Huỳnh Văn Đạt (51 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) nhất quyết không chịu đi bệnh viện để điều trị.

Ngày 21-9, bác sĩ Bùi Văn Nghiêu - giám đốc Bệnh viện huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang - cho biết cùng ngày ông đã cùng một số cán bộ Bệnh viện huyện Cái Bè đến thăm hỏi, thuyết phục ông Huỳnh Văn Đạt - bệnh nhân mắc chứng bệnh lạ hoại tử nửa khuôn mặt - đến bệnh viện tỉnh để làm các xét nghiệm, điều trị.

Tuy nhiên, bệnh nhân Đạt đã không đồng ý đi vì ông Đạt cho rằng: “Mình đã làm khổ vợ con quá rồi”.

Người nhà ông Đạt cũng xác nhận thông tin trên đồng thời cho biết thêm ông Đạt dọa nếu đưa đến bệnh viện, ông sẽ tuyệt thực. Hiện ông Đạt chỉ uống một số loại thuốc giảm đau.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, từ hơn 10 năm nay ông Đạt bị chứng bệnh lạ khiến toàn bộ khuôn mặt dần bị hoại tử hết, chỉ còn một hốc sâu.

Từ năm 2004, ông Đạt bỗng nhiên bị chảy máu cam ngày 3-4 lần, sau đó trên khuôn mặt ông xuất hiện một lỗ nhỏ. Ông Đạt được điều trị tại một số bệnh viện tại TP.HCM đồng thời kết hợp uống thuốc nam nhưng bệnh tình không giảm. 

Lỗ trên mặt lan rộng ra từ từ làm mất phần mũi, hàm trên, hai mắt, tai… Hiện nay gương mặt của ông Đạt đã bị biến dạng hoàn toàn, phần chính diện mặt trở thành một hốc sâu. Tuy vậy ông Đạt vẫn còn tỉnh táo, nghe và nói chuyện được dù giọng nói nghe không còn rõ.

Qua chẩn đoán ban đầu, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ - phó giám đốc thường trực Sở Y tế tỉnh Tiền Giang - cho biết có khả năng ông Đạt bị bệnh cam tẩu mã, một loại bệnh viêm hoại tử mạn tính.

Ông Vĩ cho biết nếu gia đình thuyết phục được ông Đạt đi chữa bệnh thì sẽ không lo về kinh phí vì đã có bảo hiểm lo một phần, phần còn lại phía Sở Y tế tỉnh Tiền Giang sẽ vận động các nhà hảo tâm quyên góp.

Khuôn mặt ông Đạt bị hoại tử hết chỉ còn một hốc sâu
Sau khi bị bệnh, khuôn mặt ông Đạt bị hoại tử hết chỉ còn một hốc sâu
Ông Đạt (đứng) trước khi mắc căn bệnh kỳ lạ 
MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên