19/06/2015 08:00 GMT+7

​Một mùa hè khác biệt cho con, tại sao không?

KD (Nguồn: VAS)
KD (Nguồn: VAS)

Sau một năm học dài, con trẻ mong mỏi đến mùa hè để thư giãn và vui chơi. Tuy nhiên, song hành với sự hồ hởi đón hè của con là lo lắng của cha mẹ về các điểm đến an toàn, lành mạnh và các hoạt động nào để tưởng thưởng xứng đáng cho con.

Tìm đến các khóa hè thường được lựa chọn, nhưng chương trình hè nào, ở đâu lại là mối bận tâm khác của cha mẹ.

Các chương trình hè được ưa chuộng trong những năm gần đây là các khóa hè tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ, học kỳ quân đội, các khóa học kỹ năng hay năng khiếu của một số tổ chức giáo dục. Nhiều bậc phụ huynh tốn khá nhiều thời gian khi đưa đón con từ nơi này sang nơi khác để tranh thủ học hè với mong muốn cho con phát triển trên nhiều bình diện khác nhau. Điều này sẽ gây ít nhiều mệt mỏi cho trẻ, giảm đi sự hứng thú ban đầu của các con khi tham gia các hoạt động hè.

Với làn sóng các chương trình quốc tế được đưa về Việt Nam thì các khóa hè cũng không là ngoại lệ. Một vài đơn vị đầu tư triển khai chương trình hè kéo dài xuyên suốt một đến hai tháng, nội dung 100% tiếng Anh hoặc có kết hợp hoạt động tiếng Việt, mang đến thêm một lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình ít có thời gian chơi với con và có thể thay thế việc cho trẻ đi học hè ở nước ngoài.

Là một trong các tổ chức giáo dục nâng hoạt động hè cho trẻ lên một cấp độ khác biệt mới, hệ thống Trường dân lập quốc tế Việt Úc (VAS) mang đến cho các em hai lựa chọn là “Chương trình hè truyền thống” và “Trại hè Anh ngữ”. Ở chương trình nào các em đều sẽ có những giây phút vui hết mình, đồng thời tiến bộ về kỹ năng và giao tiếp tiếng Anh tốt hơn qua các chủ đề tương ứng với các giá trị của học sinh VAS là: tính xuất sắc, tự tin, chính trực, tôn trọng, đam mê, tinh thần đồng đội và tự hào dân tộc.

Mùa hè không thể quên tại trại hè Anh ngữ

Trại hè Anh ngữ VAS được thiết kế theo ý tưởng trại hè của Mỹ, được chuyển tải hoàn toàn bằng tiếng Anh. Mỗi tuần, bên cạnh sinh hoạt trau dồi nhân cách qua các chủ đề giáo dục, các hoạt động xây dựng kỹ năng sống được truyền đạt một cách sinh động, tiếp lửa cho các em động lực hình thành mục tiêu cá nhân, phát triển tinh thần tự học, nghiên cứu, khả năng tự lập và các kỹ năng xã hội, nhận thức cảm xúc…

Thú vị hơn, chuỗi hoạt động giải trí, rèn luyện năng khiếu cá nhân, các em sẽ tham gia dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia nước ngoài của Camp Asia và nghệ sĩ nổi tiếng trong các lĩnh vực thể thao, kịch nghệ, khiêu vũ, âm nhạc, ẩm thực và khoa học kỳ thú. Đặc biệt, học sinh sẽ hoàn thiện kiến thức và kỹ năng đã học với các dự án cá nhân do chính các em phát triển kế hoạch và đưa vào thực tiễn tại trường và gia đình.

Nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh cho biết: “Tham gia khóa hè năm nay, tôi cùng biên đạo múa Daniel Denev mang đến cho học sinh trải nghiệm mới qua việc kết hợp giữa âm nhạc và vũ đạo. Chúng tôi đang lên ý tưởng cho việc dàn dựng vở Lion King và sẽ được công diễn vào Summer Concert”. Huấn luyện viên Justin, giám đốc trại hè Anh ngữ VAS, cũng chia sẻ bằng việc trải nghiệm các hoạt động cụ thể trên nhiều lĩnh vực, học sinh sẽ có những khám phá bổ ích.

Chơi mà học - học mà chơi cùng chương trình hè truyền thống

Với 70% thời lượng dành cho các hoạt động phát triển kỹ năng sống, dã ngoại, các câu lạc bộ năng khiếu đa dạng và chương trình giáo dục quốc tế Cambridge, thời gian còn lại của các bộ môn văn hóa quốc gia được giảng dạy theo hướng dự án hóa, chú trọng thực hành, biểu diễn minh họa sẽ giúp các em hoàn toàn thoải mái và vui vẻ trong suốt quá trình học. 

Niềm vui của các em theo bất cứ lựa chọn nào sẽ nhân đôi khi tham gia các chuyến cắm trại tập thể tại Vườn Xoài, Vũng Tàu hay Madagui tùy vào độ tuổi. Mỗi chuyến đi sẽ là sân chơi nổi bật bao gồm các hoạt động nhóm, lãnh đạo, thi thố tài năng, trò chơi, dạ tiệc tối… và là điểm nhấn đáng nhớ nhất trong mùa hè của các em.

Chắc hẳn cha mẹ sẽ hoàn toàn an tâm khi mang đến những trải nghiệm sống mới mẻ và niềm vui bất tận cho con trong dịp hè này tại VAS.

KD (Nguồn: VAS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên