11/07/2013 16:27 GMT+7

Một công chúa Saudi Arabia bị buộc tội buôn người

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Công tố viên quận Cam, California (Mỹ) đã cáo buộc một công chúa Saudi Arabia tội buôn người vì giam giữ trái phép một cô hầu người Kenya tại Mỹ.

KYXsFYaU.jpgPhóng to
Công chúa Saudi Arabia Meshael Alayban - Ảnh: AP

Reuters cho biết công chúa Meshael Alayban, 42 tuổi, mang theo cô hầu người Kenya đến Irvine, bang California từ tháng 5-2013. Người hầu này được trả chỉ 220 USD/tháng nhưng phải làm việc quần quật 16 tiếng mỗi ngày như rửa chén, nấu nướng, giặt giũ… và không có một ngày nghỉ.

Tuy nhiên, cô hầu không thể bỏ trốn do bị tịch thu hộ chiếu và luôn bị nhốt trong nhà riêng của công chúa. Dịp duy nhất cô được ra ngoài là để cầm túi xách cho gia đình công chúa Alayban.

Hôm 9-7, người hầu trên đã trốn thoát được khỏi nhà, đi nhờ một xe buýt và đến trình báo với chính quyền. Cảnh sát đã bắt giữ công chúa Alayban ngay tại căn hộ của cô vào ngày 10-7, cô bị tạm giam ở nhà tù quận Cam.

Nhà điều tra cho biết ban đầu công chúa Alayban ký hợp đồng với cô hầu Kenya thông qua một trung tâm môi giới có thời hạn hai năm, mức lương 1.600 USD/tháng và làm việc chỉ 40 tiếng/tuần.

“Sự việc không đơn thuần là vi phạm hợp đồng lao động, mà là giam giữ người trái phép. Luật pháp đất nước chúng ta và tại bang California không tha thứ cho những kẻ xâm phạm hoặc tước đi quyền tự do của người khác, cũng như ép buộc lao động khổ sai” - Reuters dẫn lời công tố viên quận Cam Tony Rackauckas.

Tại căn hộ của công chúa ở Irvine, cảnh sát cũng phát hiện 4 phụ nữ Philippines bị gia đình Alayban tịch thu hộ chiếu. Hiện cảnh sát đang điều tra xem liệu còn người nào liên quan đến đường dây “buôn người” này hay không.

Các công tố viên đề nghị nếu tòa án cho phép công chúa Alayban tại ngoại thì phải buộc bà mang theo thiết bị GPS và cấm rời khỏi nước Mỹ. Nếu bị kết tội thì mức hình phạt dành cho công chúa Alayban có thể đến 12 năm tù.

Công chúa Alayban là phu nhân của Hoàng tử Arabia Saudi Abdulrahman bin Nasser bin Abdulaziz al Saud.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên