09/07/2014 08:30 GMT+7

Một cái ôm mất 500 triệu

KÍNH CẬN
KÍNH CẬN

TTC - Vừa qua cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với Dương Văn L. về tội cướp tài sản.

lREK4MaC.jpg

Vào ngày 7-5-2014, khi vừa đi làm về, L. bắt quả tang Nguyễn Quang K. là người cùng thôn, đang ôm vợ mình. Thấy vậy L. túm cổ áo anh K. vừa chửi vừa rút dao đe dọa, bắt anh chàng si tình phải bồi thường 500 triệu đồng. Anh K. không đồng ý liền bị L. dùng dao chém một nhát vào lưng. Hòng làm đối phương khiếp đảm, phải “nôn” ra tiền L. dùng gậy tre có gắn dây dẫn nối với ổ cắm điện để dí vào chân anh K..

Do quá sợ hãi, anh K. buộc phải viết “Biên bản lỗi lầm”, giấy “Chuyển nhượng xe mô-tô” cho L. và giấy “Vay 250 triệu đồng”. Sau khi giữ xe và toàn bộ các loại giấy tờ, L. cho K. về. Nhận được đơn trình báo của nạn nhân, cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác minh và cho bắt tạm giam kẻ tống tiền.

4 phiên tòa cho 1cm đất

Ông C. và ông Th. (Đà Nẵng) cùng ở chung trên một mảnh đất. Trong quá trình xây nhà, ông Th. cư xử không khéo, hai bên xảy ra xích mích. Sau đó ông C. không cho ông Th. tô trát bức tường phía giáp ranh, vì cho rằng ông Th. đã lấn 0,6cm đất chung. Ông Th. đệ đơn ra tòa nhờ giải quyết. Tại tòa ông trình bày là ông không lấn chiếm, nhưng nếu ông C. gây khó thì ông sẵn sàng hỗ trợ ông C. 9 triệu đồng.

Đáp lại, ông C. bảo: "Tôi không nghèo mà phải xin hỗ trợ, tôi sẽ cho trát tường với điều kiện ông Th. phải xin lỗi tôi”. Tuy nhiên do ông Th. không chịu xin lỗi nên 2 bên cứ găng nhau mãi. Tới tận phiên tòa thứ tư, HĐXX nhận định: Tính chi tiết thì ông ông Th. không lấn chiếm, mặt khác để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự kiên cố của ngôi nhà ba tầng mới xây, ông Th. được phép tô bức tường chỉ dày 1cm. Ngoài ra ông này phải bồi thường ông C. 7 triệu đồng do trong khi xây dựng gây sụt lún tường nhà ông C.

Kéo xe bò quậy Tết

Mới đây TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã mở phiên sơ thẩm, xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng và phá hoại tài sản công. Theo cáo trạng, vào dịp giao thừa Tết Giáp Ngọ 2014, nhóm bạn Ánh, Long, Hoàng và Đăng đã tụ tập ăn uống sau đó cả bọn rủ nhau đi quậy phá cho vui.

Để tăng khí thế và tạo ấn tượng, nhóm này rủ thêm 5 người nữa đồng thời kéo theo một cái xe bò có đốt lửa ở trên. Kéo xe đến đâu, chúng hò hét đập phá đến đó. Cả khu dân cư bị náo loạn, nhiều người không hiểu chuyện gì xảy ra, làm ảnh hưởng đến quá trình vui Tết đón xuân của người dân.

Thấy gây náo động chưa đã, Ánh, Long, Hoàng còn mang hung khí đập phá các biển báo giao thông 2 bên đường cho đến khi bị bắt mới thôi. Kết quả Ánh phải nhận mức án 10 tháng tù giam, còn Long, Hoàng, Đăng mỗi bị cáo 8 tháng tù. Nhóm 5 người a dua còn lại chịu mức 7 tháng tù giam và 6 tháng tù treo cho hành vi quậy phá.

Độ thua, cướp cũng thua

Chập tối ngày 17-6-2014, khi chị Ph. vừa chạy xe máy đến đường Hồng Hà (Q.Tân Bình, TP.HCM) thì bị một gã đàn ông xông ra chặn xe. Hắn dùng dao khống chế bắt chị Ph. phải tấp xe vào lề. Biết đã gặp cướp, chị liền tri hô thì bị hắn đâm một nhát và đạp chị ngã xuống đất. Khi hắn vừa cướp xe bỏ chạy, có hai người đi đường dùng ô tô đuổi theo rồi cúp đầu xe máy khiến hắn ngã lăn. Song hắn vùng ngay dậy, dùng dao tấn công làm hai người tốt bụng bị thương. Thấy vậy người dân đã ùa vào tước vũ khí, bắt gọn tên cướp hung hăng. Tại cơ quan công an hắn khai tên là Nguyễn Thanh Toàn, ngụ tại Q.Bình Tân. Sở dĩ hắn liều mạng cướp xe ở khu vực đông người, là do trước đó bị thua độ World Cup quá đậm mà không có tiền chung. Tới đây chắc chắn Toàn phải nhận bản án nặng nề cho hành vi vừa cướp vừa gây trọng thương cho ba người.

d5NCV9uo.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 502 ra ngày 1/7/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

KÍNH CẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên