21/10/2011 06:00 GMT+7

Một bác sĩ bị tố cáo kê toa hưởng hoa hồng

QUANG VINH - V.TR.
QUANG VINH - V.TR.

TT - Ngày 20-10, bác sĩ Hoàng Thọ Mẫn - giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang - cho biết đã chuyển bác sĩ Trần Quang Lộc từ phòng khám hô hấp sang bộ phận khác (cũng trực thuộc phòng khám) để chờ xác minh làm rõ phản ảnh việc kê toa “mạnh tay” để hưởng hoa hồng của công ty dược.

* Đình chỉ khám bệnh cấp cứu đối với bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng * Kiểm điểm bác sĩ Trương Thị Vúng

Bác sĩ Lộc đã ba lần phải viết tường trình về vấn đề này, hiện bệnh viện đang xác minh để làm căn cứ xử lý.

Đừng đưa phong bì cho nhân viên y tế“Chúng tôi muốn đồng tiền chân chính”

Theo lãnh đạo bệnh viện, thời gian qua một số cán bộ và nhân viên bệnh viện nhiều lần phản ảnh bác sĩ Lộc thường kê toa nhiều loại thuốc có giá trị cao trong khi bệnh nhân không cần phải dùng các loại thuốc này. Ngay cả nhiều nhân viên trong bệnh viện cũng bị bác sĩ Lộc kê toa loại thuốc đắt tiền không cần thiết hoặc không đúng bệnh.

Một trình dược viên Công ty CiplaHealol cho biết bác sĩ Trần Quang Lộc nhận lời kê đơn thuốc của công ty này từ năm 2008 với tỉ lệ hoa hồng 10-50%. Cụ thể, Ceroflo (dùng phun cho bệnh nhân hen suyễn, giá gần 150.000 đồng/lọ) mỗi tháng bác sĩ Lộc ra toa gần 1.000 lọ, hưởng hoa hồng 10%. Từ tháng 6-2010, bác sĩ Lộc nhận ra toa thêm thuốc xịt Furacort cũng của Công ty CiplaHealol với giá 250.000 đồng/lọ, hưởng hoa hồng 10%.

Tối 20-10, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Quang Lộc nói trong quá trình điều trị không thể không có những sai sót vô ý. Ông đã làm tường trình để giải thích rõ việc sử dụng các loại thuốc nêu trên. Theo ông Lộc, đây là các loại thuốc tiến bộ, thuốc thế hệ mới, thuộc nhóm rẻ tiền. Về phản ảnh kê đơn nhận hoa hồng, ông Lộc khẳng định hoàn toàn không có chuyện này.

* Trong ngày 20-10, ban giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cũng đã họp và quyết định đình chỉ việc khám chữa bệnh cấp cứu đối với bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng ở Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo. Lý do: bác sĩ Hoàng yếu kém về chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ chưa tốt và liên quan trực tiếp đến hai trường hợp tử vong trong vòng hai tháng. Sở Y tế còn yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo báo cáo toàn bộ vụ việc liên quan đến quyết định kỷ luật khiển trách bác sĩ Hoàng do tắc trách dẫn đến việc bệnh nhân Lê Tấn Tài tử vong để xem xét hình thức kỷ luật này có “đúng người, đúng tội” hay chưa.

* Cùng ngày, Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) đã tiến hành kiểm điểm sai phạm của bác sĩ Trương Thị Vúng (trưởng khoa nội B) và điều dưỡng Nguyễn Thị Mai do có liên quan đến trường hợp tử vong của bệnh nhân Võ Như Hảo (17 tuổi, ở huyện Giồng Trôm).

Tại cuộc họp kiểm điểm, cả hai đều thừa nhận những sai phạm của mình, đặc biệt là việc chậm trễ thăm khám cho bệnh nhân và quát nạt thân nhân bệnh nhân, xin chịu kỷ luật và xin cơ hội sửa sai, phục vụ bệnh nhân tốt hơn. Tuần tới hội đồng kỷ luật bệnh viện sẽ họp bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật đối với bác sĩ Vúng và điều dưỡng Mai, sau đó báo cáo Sở Y tế tỉnh Bến Tre quyết định.

QUANG VINH - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên