24/10/2016 05:07 GMT+7

Morata tỏa sáng, R.M thắng nhọc Bilbao

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tiền đạo dự bị Alvaro Morata đã sắm vai người hùng giúp Real Madrid (R.M) đánh bại Athletic Bilbao với tỷ số 2-1 trên sân Bernabeu ở vòng 9 Giải vô địch Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 24-10 (giờ VN).

Morata (phải) ăn mừng sau khi ghi bàn ấn định tỷ số. Ảnh: REUTERS

Trước khi Morata xuất hiện kịp thời với bàn thắng ở phút 83, R.M tưởng chừng đã trải qua một trận đấu cực kỳ vô duyên của hàng công khi chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng lại không thể tận dụng.

Trên sân nhà, R.M sớm giành được lợi thế khi Benzema ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7 sau đường kiến tạo như đặt của Isco.

Video clip bàn thắng trận Real Madrid thắng nhọc Bilbao. Nguồn: Youtube

Nhưng rồi chỉ 20 phút sau đó, Bilbao có được bàn gỡ sau một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Keylor Navas và Sabin là người đã ra chân kịp thời, dứt điểm tung lưới đối thủ.

Chơi áp đảo những phút sau đó nhưng không thể ghi được bàn thắng, HLV Zinedine Zidane phải tung Alvaro Morata vào sân thay Benzema ở phút 75 và chỉ 8 phút sau sự thay đổi người này, tiền đạo Tây Ban Nha đã tạo nên sự khác biệt.

Từ đường chọc khe tinh tế của đồng đội, Morata thoát xuống dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn. Cú sút đầu tiên của anh không đánh bại đươc thủ thành Iraizoz nhưng Morata đã kịp thời đá bồi tung lưới Bilbao, ấn định tỷ số 2-1 chung cuộc cho R.M.

Ở trận này, Ronaldo tiếp tục gây thất vọng khi tung ra đến 11 cú sút nhưng chỉ có 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Dù vậy, 3 điểm giành được cũng giúp R..M độc chiếm ngôi đầu với 21 điểm sau 9 vòng đấu.

Ronaldo thể hiện thái độ tức giận sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Ảnh: REUTERS 

*Trong trận đấu trước đó, Atletico Madrid đã bị Sevilla đánh bại 0-1 trên sân Sanchez Pizjuan. Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của Sevilla khi họ ép sân trong phần lớn thời gian trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Đến phút 73, Steven N’Zonzi ghi bàn mở tỷ số cho Sevilla sau đường kiến tạo của Luciano Vietto. Mọi chuyện càng khó khăn hơn với Atletico khi Koke lãnh thẻ vàng thứ 2 và đội bóng của HLV Diego Simeone đã không thể ngược dòng, phải chấp nhận thất bại 0-1 chung cuộc.

Chiến thắng này giúp Sevilla vươn lên ngôi nhì bảng với 20 điểm, còn Atletico tụt xuống vị trí thứ 5 với 18 điểm.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên