28/06/2012 16:01 GMT+7

Montolivo sẵn sàng cho trận cầu đặc biệt

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Đối với tiền vệ Ý Riccardo Montolivo, trận bán kết Đức - Ý sẽ là một trận cầu vô cùng đặc biệt bởi anh mang trong mình 50% dòng máu Đức.

TT - Đối với tiền vệ Ý Riccardo Montolivo, trận bán kết Đức - Ý sẽ là một trận cầu vô cùng đặc biệt bởi anh mang trong mình 50% dòng máu Đức.

Theo AFP, mẹ Montolivo là người Đức. Bà gặp cha anh khi cả hai du học tại London (Anh). Montolivo rất tự hào vì mang dòng máu của hai quốc gia bóng đá vĩ đại. Anh luôn đi giày in hình quốc kỳ của cả Ý và Đức. “Đó là loại giày mà tôi mang từ khi bắt đầu chơi bóng. Tôi sẽ không thay đổi chúng”. Anh khẳng định cuộc đối đầu Ý - Đức sẽ vô cùng đặc biệt.

“Tôi không thể che giấu nguồn gốc của mình. Tôi mang nửa dòng máu Đức. Tôi cũng nghỉ hè ở Đức hằng năm cho tới khi 15 tuổi. Nhưng tôi sinh ra và lớn lên ở Ý. Do đó tôi cảm thấy 99% mình là người Ý” - tiền vệ 27 tuổi tâm sự.

Gia đình mẹ Montolivo sống ở bang Schleswig-Holstein miền bắc nước Đức. Anh nói tiếng Đức thành thạo. Khi được hỏi đâu là những phẩm chất Đức trong anh, Montolivo trả lời: “Sự điềm tĩnh cả trong và ngoài sân cỏ. Tất nhiên là trừ khi tôi đá phạt 11m”.

Cầu thủ mới của CLB AC Milan đã chơi tuyệt vời trong trận tứ kết Ý - Anh. Điểm đen duy nhất của màn trình diễn đó là cú đá 11m bất thành. “Tôi tưởng như cả thế giới đã sụp đổ” - Montolivo kể.

Đồng đội và HLV tuyển Ý Cesare Prandelli đều đánh giá cao những đóng góp của Montolivo tại Euro 2012. “Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội” - ông Prandelli khẳng định. Chính ông là người đưa Montolivo sang CLB Fiorentina hồi năm 2005, và cả hai cùng hợp tác trong năm mùa bóng liên tiếp trước khi Prandelli trở thành HLV đội tuyển Ý vào năm 2010.

Montolivo dự báo trong trận gặp Đức, Ý sẽ có nhiều không gian để tấn công dù hàng phòng ngự phải chịu sức ép to lớn. Nhiều khả năng HLV Prandelli sẽ xếp Montolivo đá chính ngay từ đầu bởi anh biết nói tiếng Đức. Và chắc chắn anh sẽ không ngại làm mẹ buồn khi quyết tâm giúp Ý giành chiến thắng.

NGUYỆT PHƯƠNG

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 bán kết Đức