21/03/2016 21:03 GMT+7

Mong người dân có nhiều sách hơn

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - "Hình ảnh ông dắt cháu, cha dẫn con, hay cả nhà cùng đi hội sách đã dần trở nên quen thuộc và là một trong những nét đẹp riêng có của người dân thành phố, của hội sách thành phố”.

Hàng ngàn độc giả đến Hội sách TP.HCM tối 21-3 tại công viên Lê Văn Tám, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Quang Định
Hàng ngàn độc giả đến Hội sách TP.HCM tối 21-3 tại công viên Lê Văn Tám, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Ghi nhận những phát triển tích cực của hội sách Thành phố, bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Ban Tổ chức Hội sách phát biểu như thế tại lễ khai mạc Hội sách TP.HCM lần 9 – 2016 diễn ra tối 21-3 tại công viên Lê Văn Tám, Q.1.

Hội sách năm nay mang chủ đề Sách - Văn hóa - Hội nhập và Phát triển, với tất cả các quy mô về số lượng gian hàng, số đơn vị làm sách tham gia, và đặc biệt là số lượng các sự kiện ra mắt sách xoay quanh mối quan hệ tác giả - sách - bạn đọc đều tăng cao hơn các lần hội sách trước.

Ngay trước giờ khai mạc, một số gian hàng đã hoạt động bán sách ngay từ sáng ngày 21-3.

Đặc biệt hội sách lần này có bố trí khu vực Sân chơi dành cho các em thiếu nhi với phong cách trang trí sinh động, hấp dẫn, nhiều chủng loại hàng hóa, thể loại trò chơi  phục vụ cả cho các em lứa tuổi “teen” gồm nhiều chương trình, hoạt động kỹ năng sôi nổi, tươi trẻ như: tô tượng, tranh cát, thi ghép mô hình trò chơi, hát với nhau, thi kể chuyện, hoạt náo…

Có mặt tại lễ khai mạc hội sách, ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - chia sẻ rằng qua chín lần tổ chức, Hội sách TPHCM đang dần trở thành hoạt động có tác dụng góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, đồng thời cũng là nguồn kinh nghiệm thực tiễn quý giá, góp phần cung cấp thông tin để Bộ Thông tin và Truyền Thông ghi nhận, phối hợp cùng các ngành, các cấp hoàn thiện “Chiến lược Sách quốc gia”.

Ông Tuấn cũng đánh giá cao sự thành công của mô hình hội sách, đường sách do TP.HCM tiên phong tổ chức. Theo ông, các tỉnh thành khác cũng nên nhân rộng mô hình này để nhân dân có nhiều sách hơn, được đến với sách tốt hơn, tiện ích hơn.

Theo quy định của Ban tổ chức hội sách, từ 21-3 đến 24-3, các gian hàng chỉ giảm giá tối đa 20% giá bìa; đến ba ngày cuối hội thì các đơn vị giảm giá tự do (theo quy định của pháp luật).

Tuy nhiên, đến cuối ngày đầu tiên, một số gian hàng đã linh động bán sách đồng giá như một cách thu hút bạn đọc săn sách giá rẻ.

Ca sĩ Thanh Duy Idol ký tặng sách “Lỗi ở yêu thương về nhà với mẹ” tại Hội sách TP.HCM tối 21-3  - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Thanh Duy Idol ký tặng sách Lỗi ở yêu thương về nhà với mẹ tại Hội sách TP.HCM tối 21-3 - Ảnh: Quang Định
Tác giả Hamlet Trương ký tặng sách 12 cách yêu cho độc giả tại Hội sách TP.HCM tối 21-3  - Ảnh: Quang Định
Tác giả Hamlet Trương ký tặng sách 12 cách yêu cho độc giả tại Hội sách TP.HCM tối 21-3 - Ảnh: Quang Định
Bạn trẻ tìm mua sách tại Hội sách TP.HCM chiều 21-3 - Ảnh: Quang Định
Bạn trẻ tìm mua sách tại Hội sách TP.HCM chiều 21-3 - Ảnh: Quang Định
Đông đảo bạn trẻ tìm mua sách tại gian hàng của Tiki ở Hội sách TP.HCM chiều 21-3 - Ảnh: Quang Định
Đông đảo bạn trẻ tìm mua sách tại gian hàng của Tiki ở Hội sách TP.HCM chiều 21-3 - Ảnh: Quang Định

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên