04/03/2013 16:56 GMT+7

Mong mọi người chung tay xây "cầu ông Dũng"

TTO
TTO

TTO - Cùng với những lời cảm ơn, ngưỡng mộ "một tấm gương sáng", "một công dân đáng kính trọng"... nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online cũng mong muốn cộng đồng cùng chung tay hoàn thành "cây cầu của ông Dũng".

Cây cầu của ông Dũng

HO5sjgJ9.jpgPhóng to
Ông Lê Tất Dũng (phải) trên chiếc cầu phao tự làm cho dân đi - Ảnh: Tấn Vũ

Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến:

* Là thanh niên, cháu cảm động thật sự trước tấm lòng của bác Dũng khi bác làm cầu cho các em đi học đỡ cực khổ. Đây mới là tấm gương đích thực chúng cháu cần noi theo!

Thanh Niên

* Tôi là một người dân Đại Lộc, lớn lên bên dòng sông Vu Gia thân thương với bao kỷ niệm, đã xa quê lâu rồi. Nay đọc thông tin được biết nghĩa cử cao đẹp của ông Dũng, tôi cảm động và tự hào về con người Đại Lộc quê tôi biết mấy. Mong một ngày gần trở về dòng sông tuổi thơ được đi trên cây cầu nghĩa tình này. Cảm ơn tấm lòng ông Dũng thật nhiều. Cầu mong mọi điều tốt lành đến với ông.

Đỗ Phú Thọ

* Cây cầu là ước mơ của người dân trong vùng, nhưng ước mơ cao nhất là ước mơ của ông Dũng, người đã đem cả gia tài dành dụm của mình để làm cho được cây cầu hết sức ý nghĩa và đầy tình thương. Đã đến lúc các cấp chính quyền địa phương hỗ trợ ông Dũng để tiếp tục làm những gì còn lại của cây cầu và bảo quản cây cầu. Tôi trân trọng tấm lòng cao thượng của ông Dũng. Tôi chúc ông Dũng sức khỏe và mọi điều tốt lành. Tôi cũng đề nghị địa phương nên đặt tên chính thức cho cây cầu là "cầu ông Dũng" để ghi lại tấm lòng tốt của ông cho người sau biết.

Lê Văn Dũng

* Tấm lòng của ông Dũng thật đáng quý và trân trọng biết bao, nhưng lãnh đạo hai xã hai bên đầu cầu cũng nên tôn trọng tâm nguyện của ông Dũng đầu tư chút tiền đổ bêtông hai đầu cầu để bà con đi lại dễ dàng và thỏa lòng mong muốn của ông Dũng.

khanhnhnotd@

* Tôi rất cảm kích tấm lòng vàng của ông Dũng, nếu có địa chỉ hoặc số điện thoại để liên lạc, xin tòa soạn báo Tuổi Trẻ cho chúng tôi biết, hiện ông Dũng quá nghèo...

Phú Hồ

* Cháu khâm phục chú nhưng không nghĩ ở làng không ai giúp đỡ tiền cho chú. 40 triệu với một người thì to nhưng chia cho 40 hộ đâu phải khó. Sao không ai giúp chú ấy, để chú ấy làm một mình là sao? Chú ấy là thợ sửa xe còn tích cóp được 300 triệu nữa là...

Minh Hà

* Thật thán phục, một người dân nghèo như ông mà lại có một tấm lòng thật cao cả. Cầu chúc cho mọi điều tốt lành sẽ đến với ông.

Người Việt Nam

* Ngoài cảm phục và tự hào về người có tấm lòng như ông Dũng, Tuổi Trẻ nên phát động phong trào chung tay đóng góp hỗ trợ để ông Dũng có căn nhà để ở. Ngoài ra chính quyền cũng phải có khen thưởng để động viên và khuyến khích những người vì cộng đồng.

Đan Nhiên

* Là một người dân thủ đô, cháu cảm phục và hết sức trân trọng tấm lòng cao quý và tâm huyết của chú đã dành cho người dân quê mình. Chú là tấm gương sáng về đạo đức cho thế hệ trẻ huyện Đại Lộc học tập, là người kết nối thành công cho thế hệ trẻ quê mình.

Còn một mố cầu nữa mong chú hãy để cho chính quyền và người dân địa phương mỗi người góp một chút sẽ trọn vẹn niềm vui hạnh phúc; làm được như chú quả là không lời nào có thể nói hơn nữa. Mỗi người dân hãy có một hành động nhỏ có ích thì nhiều cây cầu sẽ kết nối những bến bờ vui.

Nguyễn Văn Hưởng

* Đọc bài báo mà tôi thấy cảm động quá, ông Dũng đúng là có tấm lòng bằng vàng mới làm được như vậy. Xin chúc ông cùng nông dân đôi bờ cây cầu hạnh phúc, sức khỏe.

Trịnh Việt Hà

* Tôi là người quê Đại Lộc đi làm ăn xa nay đọc được tin này thật là tự hào và cảm động. Quê mình nghèo mà tấm lòng thì rất giàu, anh Dũng ơi! Tôi rất tự hào về anh! Anh làm cho đời rồi thì đời chắc chắn sẽ cho anh nhiều điều may mắn và hạnh phúc. Tôi xin gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến anh và gia đình.

Mai Văn Vĩ

* Thật cảm động về nghĩa cử cao đẹp của ông, tôi là người ở xa cây cầu Đại Tân - Đại Cường nhưng xem bài viết thấy ông thật tốt bụng. Xin cảm ơn ông, cảm ơn tác giả đã cho tôi biết thêm được một hành động cao thượng của một người vì dân.

Nguyễn Quốc Tuấn

* Ông Dũng đã có tấm lòng vàng, xin mọi người dân xã Đại An, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam mỗi người qua cầu hãy dành dụm tiền bỏ vào thùng cải tạo cầu, để nếu sau này cầu có hỏng thì có tiền mà sửa chữa, chứ đừng để ông Dũng phải sửa cầu cho dân đi nữa...

Ly Ly

TTO

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên