05/10/2016 09:14 GMT+7

“Mong khán giả đến sân Thống Nhất thật đông…”

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Đây là mong muốn của Xuân Trường trước trận đấu giao hữu giữa tuyển VN và CHDCND Triều Tiên vào ngày 6-10.

Tuấn Anh (bìa trái) trong buổi tập của đội tuyển VN tối 4-10. Ảnh: S.H

Trao đổi cùng giới truyền thông sau một tuần cùng tuyển VN tập trung ở TP.HCM, HLV Hữu Thắng cho biết các cầu thủ đến muộn do bận thi đấu chung kết Cúp quốc gia (Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh) hoặc đang chơi ở nước ngoài (ba cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai) nên sẽ không có tên trong đội hình xuất phát trận gặp Triều Tiên. Về điều này, Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường cùng cho rằng đó là quan điểm hợp lý và họ sẵn sàng chấp nhận ngồi ghế dự bị do chưa tập đủ giáo án của HLV trưởng đặt ra.

Trước buổi tập của tuyển VN vào tối 4-10 trên sân Thống Nhất, đông đảo khán giả đã đến sân sớm để theo dõi. Ngồi xem buổi tập chia hai đội hình thi đấu đối kháng trên toàn sân, không ít tràng pháo tay kèm lời bình phẩm đầy thích thú của khán giả khi nhìn thấy những đường chuyền dài chéo xuống hai góc sân của Xuân Trường hay những pha kiểm soát bóng tinh tế, đột phá đoạn ngắn đầy lắt léo của Tuấn Anh.

Sau buổi tập, tiền đạo Công Phượng cho biết: “Dù lâu lắm rồi mới quay lại tập luyện cùng đội tuyển quốc gia nhưng tôi không có cảm giác lạ lẫm bởi bên cạnh nhóm cầu thủ trẻ như tôi là những đàn anh vừa giỏi kỹ thuật vừa có kinh nghiệm trận mạc dày dạn. Những ngày tập trung như vậy sẽ là cơ hội để chúng tôi học hỏi thêm nhiều điều bổ ích từ các anh”.

Công Phượng cho biết thêm: “Có sự khác biệt giữa tuyển VN dưới thời HLV Miura và Hữu Thắng. Cụ thể, tuyển VN hôm nay chuộng lối đá ngắn, nhỏ và sệt. Và điều ấy rõ ràng rất phù hợp với lứa cầu thủ xuất thân từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal - JMG. Vì vậy tôi cảm nhận được mình hòa nhập rất nhanh với đồng đội dù đến tập trung muộn”.

Người hâm mộ quay phim và chụp ảnh khi Công Phượng bước vào sân tập. Ảnh: S.H

Còn tiền vệ Xuân Trường cho rằng: “Bóng đá chuyên nghiệp giữa Hàn Quốc và VN có sự khác biệt nhiều. Từ tập luyện, dinh dưỡng đến thi đấu. HLV của CLB hay đội tuyển đều có triết lý khác nhau nhưng bài tập, chiến thuật thì khá tương đồng và nhiệm vụ của cầu thủ là phải nhanh chóng thích nghi lối chơi ấy sau thời gian tập luyện. Tôi rất hạnh phúc khi được chào đón nồng nhiệt ở lần về nước chơi cho đội tuyển. Từng có rất nhiều kỷ niệm đẹp với sân Thống Nhất nên chúng tôi mong rằng khán giả sẽ đến sân đông hơn để cổ vũ đội tuyển VN trong trận đá giao hữu với Triều Tiên vào tối 6-10”.

Sau trận giao hữu với Triều Tiên, ngày 7-10 đội tuyển VN sẽ sang Indonesia để đá trận giao hữu thứ hai với tuyển Indonesia vào ngày 9-10. Trận giao hữu lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra ngày 8-11 trên sân Mỹ Đình. Sau trận đá với Indonesia, tuyển VN sẽ quay về tập tiếp tại TP.HCM trước lúc bay sang tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 15-10.

Tuyển Triều Tiên đáng gờm

Dù chưa mang sang đội hình mạnh nhất khi có mặt tại TP.HCM trưa 4-10 nhưng đội tuyển Triều Tiên vẫn tỏ ra đáng gờm với đội tuyển VN trong trận giao hữu diễn ra lúc 18g ngày 6-10 trên sân Thống Nhất.

Trong số 22 cầu thủ đến VN, đội tuyển Triều Tiên vắng hai cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản là tiền vệ Ri Yong Jik (V-Varen Nagasaka) và tiền đạo An Byong Jun (Kawasaki Frontale). Dù vậy, tuyển Triều Tiên vẫn còn khá nhiều cầu thủ chất lượng. Trong đó, đáng chú ý nhất là Pak Kwang Ryong - chân sút từng thi đấu ở UEFA Champions League 2011 trong màu áo CLB Basel và hiện đang chơi cho Lausanne (Thụy Sỹ).

Thể hình của các cầu thủ Triều Tiên cũng khá tốt khi có phân nửa đội hình cao trên 1,80m. Với chuyên môn và thể hình tốt như thế, tuyển Triều Tiên hứa hẹn sẽ là thuốc thử chất lượng cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nhằm chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra cuối năm nay tại Myanmar.

Phát biểu sau khi đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất, cựu tuyển thủ Na Uy - HLV Jorn Andersen của tuyển Triều Tiên nói: "Dù vẫn còn những điều phải hoàn thiện sau hai trận giao hữu vừa qua (hòa Iraq 1-1, thắng UAE 2-0) vào tháng 8 qua nhưng tôi tin Triều Tiên sẽ giành kết quả tốt trước VN". N.K.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên