11/07/2011 02:40 GMT+7

Môn hóa đòi hỏi kỹ năng tính toán

H.HG. - M.G.
H.HG. - M.G.

TT - Nhận xét đề thi môn hóa khối B năm 2011, Th.S Đặng Văn Thành, giảng viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), cho biết tỉ lệ câu hỏi lý thuyết và bài tập tương đương nhau. So với đề thi khối B năm 2010, đề có độ khó tương đương. Về lý thuyết không có câu thuộc lòng hoàn toàn như đề hóa khối A nên để làm được hết phần lý thuyết học sinh phải học rất kỹ.

Trong khi đó các bài toán đòi hỏi phải có kỹ năng tính toán, một số bài toán phức tạp phải tính toán và suy luận qua nhiều bước. Với đề thi này thí sinh không có đủ thời gian để hoàn thành. Phổ điểm môn hóa phổ biến ở mức 5-6 điểm, 7-8 điểm khoảng 30%, 8-9 điểm 10%, điểm 10 chắc khó đạt được.

Th.S Nguyễn Hiền Hoàng - giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - nhận định đề hóa khối B khó hơn khối A. Đề thi có nhiều câu hay nhưng có phần lắt léo nên thí sinh sẽ bối rối. Nội dung đề thi nằm hoàn toàn trong sách giáo khoa nhưng đề quá dài, khó, phải nắm lý thuyết thật kỹ nên thí sinh sẽ không đủ thời gian làm bài. Theo Th.S Hoàng, sẽ không có nhiều thí sinh vượt qua mức điểm 8,5.

Trong khi đó, Th.S Nguyễn Cửu Phúc, tổ trưởng tổ hóa Trường THPT Nguyễn Công Trứ, TP.HCM, cũng cho rằng học sinh phải có thật nhiều trải nghiệm qua các đề thi tổng hợp mới có thể giải quyết trọn vẹn các yêu cầu của đề bài. Mức độ khó tương đương đề thi khối A năm 2011.

Th.S Trần Thị Phương Thảo, giáo viên Trường THPT Gia Định, TP.HCM, nhận định đề thi môn hóa khối B khó hơn đề thi môn hóa khối A về lý thuyết và bài tập. Th.S Thảo đánh giá với đề thi này sẽ có ít điểm 9, 10; nhiều điểm trung bình; học sinh học lực giỏi có thể lấy điểm 7, 8.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Thịnh (Trường PT Năng khiếu, ĐHQG TP.HCM):

Dễ hơn khối A

Tôi thấy đề hóa khối B không khó như đề hóa khối A mặc dù vẫn có những câu phân loại thí sinh. Đề thi cho phần lý thuyết và bài tập khá cân xứng với nhau.

H.HG. - M.G.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên