16/07/2014 07:35 GMT+7

Môi trường làm việc gây tổn hại sức khỏe người lao động

L.VÂN - V.THỦY
L.VÂN - V.THỦY

TT - Sáng 15-7, Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM đã tổ chức buổi sơ kết công tác an toàn - vệ sinh - lao động sáu tháng đầu năm 2014.

Trong sáu tháng đầu năm, TP.HCM xảy ra 37 vụ tai nạn lao động làm 37 người chết, một người bị thương. Tai nạn lao động do cháy nổ trong sáu tháng đầu năm là 184 vụ cháy, làm bảy người chết, 10 người bị thương, thiệt hại 8,4 tỉ đồng.

Ngành xây dựng vẫn có số vụ tai nạn chết người cao nhất (24 vụ). sáu tháng đầu năm, thanh tra sở xử phạt hành chính 28 đơn vị vi phạm quy định về an toàn lao động với số tiền phạt trên 306 triệu đồng.

Theo số liệu của Trung tâm Bảo vệ sức khỏe - lao động và môi trường (Sở Y tế), sáu tháng đầu năm 2014 đơn vị này đã tiến hành đo đạc mức độ ô nhiễm môi trường tại 526 cơ sở. Kết quả hầu hết yếu tố môi trường đều không có mẫu đạt chuẩn vệ sinh cho phép gây tổn hại đến sức khỏe người lao động. Tình trạng này xảy ra chủ yếu ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Kết quả khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho hơn 3.800 người lao động (đang làm việc tại 82 cơ sở sản xuất có nguy cơ mắc bệnh cao) đã phát hiện gần 200 ca mắc các bệnh nghề nghiệp chủ yếu là viêm loét da, điếc và gần 900 ca phải đưa vào theo dõi.

Theo đánh giá của Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM, ý thức cải thiện điều kiện lao động, bảo vệ môi trường và bảo đảm các chế độ bảo hộ lao động để bảo vệ người lao động của các doanh nghiệp còn yếu kém. Đồng thời công tác thanh tra, xử phạt các vi phạm về vệ sinh, an toàn lao động của cơ quan quản lý còn chậm và lỏng lẻo.

L.VÂN - V.THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên