22/09/2016 14:38 GMT+7

Mỗi tháng thứ trưởng nhận gần 10 triệu đồng từ khoán xe công

L.THANH
L.THANH

TTO - Sáu thứ trưởng của Bộ Tài chính sẽ được khoán tiền sử dụng xe công với mức từ 3,96 triệu đồng đến mức cao nhất là 9,9 triệu đồng/người/tháng.

Theo quyết định, từ ngày 1-10, sáu thứ trưởng của bộ này sẽ được khoán tiền sử dụng xe công với mức từ 3,96 triệu đồng đến mức cao nhất là 9,9 triệu đồng/người/tháng.

Cụ thể, các thứ trưởng là ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn, ông Trần Xuân Hà và ông Nguyễn Hữu Chí có mức khoán chung là 9,9 triệu đồng/ tháng/ người với khoảng cách đi từ nơi ở đến cơ quan là 15km/ lượt.

Còn bà Vũ Thị Mai và ông Trần Văn Hiếu có mức khoán là là 5,28 triệu đồng, với khoảng cách từ nơi ở đến cơ quan là 8km/ lượt.

Riêng ông Huỳnh Quang Hải có mức khoán thấp nhất là 3,96 triệu đồng do khoảng cách từ nhà đến cơ quan là 6km/ lượt.

Cục Kế hoạch - tài chính (Bộ Tài chính) cho biết mức khoán kinh phí xe công được tính bằng đơn giá khoán x số km x 2 lượt x số ngày làm việc của tháng.

Ngoài các thứ trưởng, Bộ Tài chính cũng yêu cầu các Tổng cục thực hiện xác định và chi trả số tiền khoán kinh phí sử dụng xe ô tô cùng với kỳ trả lương cho các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25, gồm Tổng cục trưởng và tương đương) thuộc các Tổng cục.

Ông Trần Đức Thắng, cục trưởng Cục quản lý công sản (Bộ Tài chính) cho biết tổng số xe công khu vực hành chính lên tới 40.000 chiếc. Đó là chưa kể số xe công thuộc bộ Quốc phòng và Bộ Công an và khu vực doanh nghiệp nhà nước đang quản lý và sử dụng.

Mặt khác, theo Bộ Tài chính, chi phí bình quân để vận hành một chiếc xe ô tô công mỗi năm ngân sách phải trả tới 320 triệu đồng, gồm chi cho lương lái xe, bảo dưỡng, bảo trì, xăng xe… Để giảm xe công thì việc khoán xe công là một giải pháp phù hợp trong bối cảnh ngân sách khó khăn.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên