17/11/2024 16:16 GMT+7

Mời tham gia hội thảo 'Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử' vào 20-11 tới

Hội thảo 'Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử' sẽ diễn ra vào chiều 20-11 sắp tới. Dự kiến thu hút nhiều người làm chính sách, chuyên gia, doanh nhân... cùng chia sẻ, thảo luận và đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt.

Mời tham gia hội thảo 'Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử' vào 20-11 tới - Ảnh 1.

Cần có giải pháp để nâng cao vị thế, tạo môi trường kinh doanh sòng phẳng hơn, giúp hàng Việt tăng sức cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) phát triển vượt bậc tại Việt Nam. Theo thống kê của hãng dữ liệu Metric, ba quý đầu năm 2024 ghi nhận 5 sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam (Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo), tổng doanh số đạt 227.700 tỉ đồng, tăng gần 38% so với cùng kỳ năm trước. Tương ứng, có 2,43 tỉ sản phẩm được bán ra (+50%). Có 580.300 cửa hàng online trên các sàn đang hoạt động.

Cơ hội trực tiếp tiếp cận thông tin hữu ích, tăng cạnh tranh hàng Việt trên sàn thương mại điện tử

Dự báo trong quý này, tổng doanh số trên 5 sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam đạt mức 80.600 tỉ đồng với 870 triệu sản phẩm được bán ra.

TMĐT đang trở thành một xu hướng tất yếu, "miếng bánh màu mỡ" để phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều doanh nghiệp Việt gặp không ít thách thức, đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp quốc tế - sở hữu nhiều lợi thế về giá, thời gian vận chuyển, hệ thống logistics…

Tiếp nối loạt bài phóng sự "Lần theo 10.000km hàng Trung Quốc vào Việt Nam" thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, trong xu hướng hàng ngoại tràn vào Việt Nam ngày càng mạnh mẽ trên sàn TMĐT, báo Tuổi Trẻ và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp tổ chức hội thảo "Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử". Sự kiện dự kiến diễn ra từ 13h30 - 17h00, thứ tư, ngày 20-11 tại khách sạn Majestic Saigon, số 1 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM.

Dự kiến, đại diện VECOM, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam sẽ cùng phân tích thực trạng, cách hàng ngoại giá rẻ "thần tốc" vào Việt Nam qua sàn TMĐT. Bên cạnh đó là những ảnh hưởng đến sản xuất, thương mại và việc làm ở Việt Nam, đặc biệt là những nhận định về cách làm, từ vận chuyển đến quảng cáo của doanh nghiệp ngoại.

Nhiều đại diện cơ quan quả lý nhà nước, đại diện hiệp hội, chuyên gia kinh tế, doanh nhân, tiểu thương bán hàng truyền thống và online... cũng cùng thảo luận để đưa ra những giải pháp thiết thực tiếp sức hàng Việt trên sàn TMĐT.

Mời quý doanh nghiệp, bạn đọc quét mã QR bên dưới để đăng ký tham gia hội thảo "Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử" hoặc truy cập tuoitre.vn để biết thêm chi tiết. 

Đăng ký tham gia hội thảo "Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử"

- Thời gian: 13h30 - 17h00, thứ tư, ngày 20-11-2024

- Địa điểm: Khách sạn Majestic Saigon, số 1 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM

- Bấm vào link Đăng ký tham gia hoặc quét mã QR phía dưới:

Mời tham gia hội thảo 'Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử' - Ảnh 2.

Mời tham gia hội thảo 'Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử' vào 20-11 tới - Ảnh 2.

Mời tham gia hội thảo 'Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử' vào 20-11 tới - Ảnh 4.Chi phí logistics cao, hàng Việt gặp khó

Việc Temu giao hàng từ Trung Quốc về Việt Nam mà không mất phí ship đã làm nhiều người ngạc nhiên, bởi phí ship từ TP.HCM đến Hà Nội dao động từ 20.000 - 30.000 đồng/đơn hàng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên