16/12/2014 05:35 GMT+7

Mời ông Tanaka Koji làm Giám đốc kỹ thuật VFF

S.H.
S.H.

TT - Sau khi Eximbank rút lui không tiếp tục tài trợ cho bóng đá VN (từ cuối tháng 8), Công ty cổ phần Bóng đá VN (VPF) đã đàm phán với nhiều đối tác để tìm nhà tài trợ cho V-League, Giải hạng nhất và Cúp quốc gia mùa bóng 2015.

* VFF mời ông Tanaka Koji làm giám đốc kỹ thuật

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho hay sau ba tháng làm việc, VPF và một tập đoàn nổi tiếng thế giới chuẩn bị đi đến thời điểm ký hợp đồng tài trợ. Theo kế hoạch đã được ấn định, lễ ký kết hợp đồng tài trợ sẽ diễn ra ngày 26-12 tại TP.HCM. Hiện vướng mắc mà đôi bên đang tiếp tục thương thảo là gói tài trợ cho V-League 2015 sẽ là 30 tỉ đồng hoặc 40 tỉ đồng. Tuy nhiên, dù hợp đồng này như thế nào thì mức tài trợ cũng xấp xỉ gói tài trợ của Eximbank trong năm 2014.

Theo thông tin mà Tuổi Trẻ có được, phía đối tác đề nghị ký hợp đồng ba năm, tuy nhiên đại diện VPF không đồng ý mà đưa ra yêu cầu trước mắt chỉ ký hợp đồng cho V-League 2015. Giải thích về việc này, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho hay: “Do đây là lần đầu tiên tập đoàn này đặt mối quan hệ với bóng đá VN, VPF muốn có thời gian để chứng minh cho đối tác thấy rằng V-League đã và đang là giải đấu có chất lượng chuyên môn, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ cả nước và giới truyền thông. Trong trường hợp V-League 2015 tiếp tục gây được tiếng vang, nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng được niềm tin của nhà tài trợ thì khi ấy sẽ ký hợp đồng dài hạn”. Ngoài ra,  hiện đang có bốn đối tác đặt vấn đề tài trợ cho Giải hạng nhất và Cúp quốc gia. Trong đó, Ngân hàng Kiên Long đang là đối tác sáng giá nhất. 

Trong cuộc trao đổi vào đầu tuần này cùng Tuổi Trẻ, đại diện VPF cho hay LĐBĐ VN (VFF) vừa đưa ra đề nghị với VPF về việc chọn ông Tanaka Koji (người Nhật Bản, trưởng ban tổ chức V-League 2014) vào cương vị giám đốc kỹ thuật VFF. Nếu chuyển sang làm việc cho VFF, ông Tanaka Koji sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc hoạch định chương trình đào tạo trẻ cho tất cả các CLB trên toàn quốc. Bên cạnh đó, ông Tanaka Koji sẽ phối hợp cùng HLV Toshiya Miura về công tác chuyên môn với tất cả các đội tuyển quốc gia. Hiện tại, chức danh trưởng ban tổ chức V-League 2015 vẫn còn bỏ trống sau khi VPF nhận được đề nghị từ VFF.

Được biết, chức danh trưởng ban tổ chức tất cả các giải đấu lớn nhất trong năm 2015, định hướng phát triển, chi tiêu tài chính... sẽ được gút lại tại đại hội cổ đông VPF diễn ra ở TP.HCM vào ngày 27-12.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên