28/05/2011 01:07 GMT+7

Mỗi hecta đất khu công nghiệp thu hút 6,5 triệu USD

L.N.MINH
L.N.MINH

TT - Kết quả đánh giá 20 năm xây dựng khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN-KCX) ở TP.HCM cho thấy mỗi hecta đất thu hút được 6,5 triệu USD vốn đầu tư, tạo ra giá trị xuất khẩu 18 triệu USD...

Thông tin này được Ban quản lý các KCN-KCX TP.HCM (HEPZA) đưa ra tại buổi họp báo ngày 27-5 nhằm giới thiệu những hoạt động kỷ niệm 20 năm phát triển loại hình này. Theo HEPZA, vốn đăng ký của nhà đầu tư nước ngoài và trong nước vào các KCN-KCX đạt trên 6,6 tỉ USD, tỉ lệ giải ngân đạt trên 90% bởi phần lớn là các dự án sản xuất.

Liên hoan “Ẩm thực đất phương Nam” 2011

Ngày 27-5, Liên hoan “Ẩm thực đất phương Nam” năm 2011 do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức đã khai mạc tại công viên văn hóa Đầm Sen. Có gần 30 đơn vị đăng ký tham gia thuộc các tỉnh thành từ Thừa Thiên - Huế trở vào và trên 50 gian hàng tổ chức theo từng chủ đề như: ẩm thực Nam bộ, ẩm thực Sài Gòn, ẩm thực biển miền Trung, ẩm thực Tây nguyên... Liên hoan kéo dài đến hết ngày 29-5. Khách mua vé ẩm thực (150.000 đồng) được miễn vé vào cổng.

Doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng gặp khó

Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA) vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát và sứ vệ sinh trong nước do giá than tăng quá cao. Theo VIBCA, trước việc Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam đã tăng giá than cục từ 2,69 triệu đồng/tấn lên 3,835 triệu đồng/tấn (tăng khoảng 42,56%) khiến giá thành sản xuất tăng 12-15% nên VIBCA kiến nghị giảm giá bán than xuống còn 21% để giúp các doanh nghiệp tránh thua lỗ và nguy cơ thu hẹp sản xuất.

Cơ hội cho ngành nhựa VN tại thị trường Nhật

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm nhựa tại thị trường Nhật Bản hằng năm vào khoảng 8 tỉ USD, là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp ngành nhựa Việt Nam. Chỉ tính riêng trong năm 2010, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nhựa của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đạt 235 triệu USD, tăng 27,7% so với năm 2009. Dự kiến tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa trong năm 2011 sẽ đạt 255 triệu USD tại Nhật, trở thành thị trường xuất khẩu chủ lực thứ hai trong tổng kim ngạch xuất khẩu chung của ngành nhựa Việt Nam hiện nay.

L.N.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên