21/12/2018 13:10 GMT+7

Mọi giao dịch với ngành điện, người dân chỉ cần một "click chuột"

N.AN
N.AN

TTO - Ngành điện chính thức công bố dịch vụ điện cấp độ 4, theo đó mọi yêu cầu từ khâu đăng ký, nhận kết quả, đến thanh toán đều 100% thông qua trực tuyến.

Mọi giao dịch với ngành điện, người dân chỉ cần một click chuột - Ảnh 1.

Mọi giao dịch với ngành điện sẽ được giao dịch qua hình thức trực tuyến - Ảnh: EVN

Ngày 21-12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố "Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4" nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, cách mạng Công nghiệp 4.0 vào lĩnh vực điện.

Theo đó, thông qua nền tảng công nghệ, từ ngày 21-12, để tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành điện, khách hàng chỉ cần giao dịch qua hình thức trực tuyến từ đăng ký dịch vụ cho đến thanh toán các dịch vụ điện.

Sau đó, cơ quan điện lực sẽ trực tiếp liên hệ, với phương châm "Điện lực đến với khách hàng". Người dân sẽ không phải đến địa điểm giao dịch của ngành điện bất kỳ lần nào. Mọi thao tác được thực hiện đơn giản và thuận tiện, mọi dịch vụ được cung cấp công khai, dễ kiểm tra, dễ giám sát.

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch EVN cũng khẳng định cam kết sẽ đáp ứng mọi yêu cầu dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng, nội dung và thời gian công bố. 

Đồng thời, thực hiện theo cơ chế 1 cửa từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng chỉ cần đăng kí trên website là được đáp ứng; thực hiện đơn giản, công khai minh bạch, dễ kiểm tra, giám sát...

Ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho rằng ngành điện là ngành hạ tầng có vai trò quan trọng, với quy mô lớn khi công suất lắp đặt hiện nay lên tới gần 50.000 MW, cơ bản đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế.

"Ngành đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 tạo thuận lợi cho khách hàng. Vì vậy, chỉ số tiếp cận điện năng tiến bộ vượt bậc, đứng vị trí 27/190 quốc gia" – ông Vượng nói.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà Chính phủ đặt ra là to lớn, với quy mô lớn. Do đó, điện phải có vai trò tiên phong trong đảm bảo an ninh năng lực, đảm bảo cung ứng điện cho nền kinh tế.

"Do đó, ngoài nỗ lực chăm sóc khách hàng thì cần đảm bảo đủ điện và cung ứng các chất lượng dịch vụ đi theo" – ông Vượng nhấn mạnh.

EVN đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng trên cả nước tại 100% số xã và 11/12 huyện đảo. Từ cuối năm 2015, EVN đã thành lập và đưa vào hoạt động 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Đến tháng 11/2018, ngành điện đã hoàn thành việc cung cấp dịch vụ điện tại các Trung tâm Hành chính công hoặc thông qua Cổng thông tin dịch vu công trực tuyến của 60/63 tỉnh, thành phố.

Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam đã tăng hạng vượt bậc, đạt được mức xếp hạng cao nhất từ trước đến nay, đạt 87,94 điểm - đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia/ nền kinh tế. Việt Nam đã vượt qua Philippin và hiện đứng thứ 4 khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN-4.


N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên