25/07/2012 06:17 GMT+7

Mỗi chiến công có lời Bác dạy

KIM ANH
KIM ANH

TT - Hơn 30 chiến sĩ cảnh sát Công an TP.HCM trẻ - giỏi vừa được Đoàn thanh niên Công an TP.HCM tuyên dương.

JMgP088X.jpgPhóng to
Thiếu tướng Lê Đông Phong, phó giám đốc Công an TP.HCM, trao giấy khen cho đại úy Phạm Thanh Việt - đội trưởng đội chống cờ bạc, mại dâm, buôn bán phụ nữ và trẻ em, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM - Ảnh: MINH ĐỨC

Với họ, mỗi chiến công đều thấm nhuần lời Bác dạy người công an nhân dân.

Từ khi còn là một trinh sát, chiến sĩ Phạm Thanh Việt đã cùng đồng đội tham gia phá nhiều vụ án liên quan đến tệ nạn cờ bạc, buôn bán phụ nữ và trẻ em. Nhờ lập nhiều chiến công, anh được tín nhiệm giữ trọng trách là đội trưởng đội chống cờ bạc, mại dâm, buôn bán phụ nữ và trẻ em. Những kinh nghiệm của bản thân đã được anh chia sẻ cùng những chiến sĩ của đội: “Là chỉ huy cần phải quyết đoán, chính xác và có tầm bao quát mới có thể hỗ trợ anh em chiến sĩ tốt nhất”. Đó cũng là cách Việt thực hiện theo lời dạy của Bác:”Đối với công việc, phải tận tụy. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ”.

Còn với đại úy Phạm Văn Hoàng, đội phó đội cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội Công an Q.11, ngoài việc rèn giũa nghiệp vụ, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân đóng vai trò quan trọng không kém trong công tác phá án. Cùng đồng đội phá nhiều chuyên án, anh Hoàng kể lại chuyên án mại dâm bắt tên Tuấn cầm đầu một cách đầy thuyết phục: “Đối tượng ranh mãnh, thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động. Được sự hỗ trợ của quần chúng, tôi và các đồng nghiệp nắm được thông tin về tên Tuấn một cách rõ ràng. Chúng tôi bắt Tuấn ngay trong khu chung cư khi hắn đang môi giới hoạt động mại dâm...”.

Anh Hoàng cũng bày tỏ: “Quần chúng nhân dân là người hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Càng gần gũi tiếp xúc quần chúng thì công tác đấu tranh tố giác tội phạm trong dân càng đạt hiệu quả cao. Trong sáu điều Bác dạy người công an có điều: “Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”, chúng tôi đã ứng dụng một cách thiết thực”.

Lời Bác dạy: “Đối với nhân dân, phải kính trọng lễ phép” cũng được các chiến sĩ xem là kim chỉ nam trong từng hành động. Việc ứng xử với nhân dân luôn được các chiến sĩ làm ở khâu tiếp dân răn mình để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. Đó là điều mà bạn Nguyễn Thị Hằng - cán bộ phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM, thực hiện mỗi ngày. Công việc chính của Hằng là tiếp công dân, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông. Hằng ngày bình quân Hằng phải tiếp hơn 100 trường hợp, ngày cao điểm lên đến 130 người.

Hằng cho biết: “Phải có cách làm việc khoa học, sắp xếp và lưu trữ hồ sơ dễ tìm để rút ngắn thời gian xử lý. Mình làm nhanh tay thì người dân bớt phải chờ đợi”. Hằng cũng bày tỏ: “Những câu chuyện về Bác để lại trong tôi nhiều bài học lớn. Trong cuộc sống và công việc tôi có thể ứng dụng những điều Bác dạy một cách cụ thể như thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, yêu thương đồng đội, luôn ý thức rõ việc phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc...”.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên