22/11/2017 10:58 GMT+7

Mỗi cây số giảm 1.000 tỉ đồng, nghĩ mà xót

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Một đoạn đường chưa tới 6 cây số đã vậy, còn bao nhiêu công trình, dự án trên khắp cả nước, bộ muốn thanh tra là được à?

Mỗi cây số giảm 1.000 tỉ đồng, nghĩ mà xót - Ảnh 1.

- Chuyện gì mà xốn xang bần thần vậy bạn?

- Không xốn xang sao được: 3,1 triệu tỉ đồng nợ công, mỗi người dân đang gánh khoản nợ khoảng 33 triệu đồng, bất kể già trẻ lớn bé. Giờ lòi ra cái đường sắt Hà Nội chưa tới 6 cây số, sau khi soát xét các khoản thì chi phí đầu tư giảm từ 34.743 tỉ đồng rút xuống còn 28.918 tỉ đồng, giảm gần 6.000 tỉ đồng, tức mỗi cây số giảm hơn 1.000 tỉ đồng!

- Cả mấy ngàn tỉ chứ có phải một, hai tỉ đâu mà tính toán loạn xạ rối tung canh hẹ vậy? Giỡn chơi hả?

- Ôi trời, chuyện tiền bạc đâu có ai đem ra giỡn. Chẳng qua có nhiều hạng mục tào lao thiên địa, vẽ ra để xài tiền, giờ bị cắt nên bớt được gần 6.000 tỉ thôi!

- Làm ăn kiểu đó sao mà không gánh nợ đầy đầu...

- Ai gánh thì gánh, chớ có một số người nhờ vậy mà của cải ngập đầu!

- Nghĩ mà xót. Chỉ một đoạn đường chưa tới 6 cây số đã vậy, còn bao nhiêu công trình, dự án trên khắp cả nước thì sao?

- Muốn biết sao dễ ẹt mà, thanh tra, kiểm toán là ra hết chớ gì...

- Đời đâu có đơn giản vậy. Bộ muốn là thanh tra à? Bộ thanh tra là ra à?

- Ờ, vậy cho nên mới... nghĩ mà xót!

Mỗi người dân đang gánh 30 triệu đồng nợ công Mỗi người dân đang gánh 30 triệu đồng nợ công Sau rà soát giảm 5.825 tỉ đồng, sao không thêm vài lần nữa? Sau rà soát giảm 5.825 tỉ đồng, sao không thêm vài lần nữa? "Chính phủ nói không với việc xin tăng trần nợ công" 'Chính phủ nói không với việc xin tăng trần nợ công'
BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên