29/08/2017 19:00 GMT+7

Mở rộng cửa thị trường Thái Lan cho doanh nghiệp Việt

THU THẢO
THU THẢO

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan diễn ra từ ngày 17 đến 21-8 vừa qua đã mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam cơ hội xuất khẩu và phát triển thị trường tại nước láng giềng.

Được Bộ Công thương và Central Group phối hợp tổ chức, chương trình là một trong những hoạt động kích thích giao thương Việt - Thái thu hút được sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ hai nước.

Hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam trong ngành thực phẩm, gia dụng, thời trang, thủ công mỹ nghệ… đã tụ hội tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017, được tổ chức ở Trung tâm thương mại Central Plaza Ladprao Bangkok - một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở Bangkok, Thái Lan. 

Central Group cho biết đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày và quảng bá sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng địa phương; tham quan hệ thống và các mô hình bán lẻ hiện đại điển hình của tập đoàn; đặc biệt kết nối doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp với các bộ phận thu mua trong hệ thống Central Group tại Thái Lan.

Hơn 40 gian hàng bày bán và giới thiệu các mặt hàng Việt Nam chất lượng, tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Thái Lan
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối cung cầu tìm kiếm cơ hội giới thiệu hàng Việt Nam đến người tiêu dùng Thái Lan

Qua trao đổi trực tiếp với các đơn vị thu mua, doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng tại đất nước chùa tháp, được hỗ trợ đóng góp ý kiến và kinh nghiệm trong việc gia tăng giá trị sản phẩm và từng bước xây dựng thương hiệu được người Thái đón nhận, từ đó khai thác hiệu quả thị trường láng giềng đầy tiềm năng này. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017 còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp bước đầu nắm bắt các quy trình và điều kiện chất lượng sản phẩm để giúp các hoạt động xuất khẩu sau này được tiến hành thuận lợi, phát triển thị trường bền vững. 

Đối với những doanh nghiệp đã có kinh nghiệm xuất khẩu, chương trình đưa ra những hướng dẫn giúp họ tối ưu hóa quy trình, giảm thiểu các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và thời gian. Central Group cho biết với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc giúp giới thiệu và phân phối những sản phẩm Việt Nam chất lượng đến người tiêu dùng Thái Lan.

Trước quy mô và ý nghĩa tích cực của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017 đối với sự phát triển kinh tế hai nước, chương trình đã vinh dự được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt liệt từ các vị lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Thái Lan. Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã nhấn mạnh vai trò của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan giúp góp phần tăng trưởng thương mại hai chiều, kết nối cung cầu giữa hai thị trường. 

“Thông qua sự kiện này, các nhà bán hàng cũng như người tiêu dùng Thái Lan sẽ được dịp tiếp cận với các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã với giá cả cạnh tranh. Các nhà sản xuất Việt Nam cũng nhân cơ hội này sẽ hiểu về thị hiếu tiêu dùng, các yêu cầu về chất lượng ở nước bạn để nâng cao năng lực cạnh tranh” - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá về chương trình. 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan sẽ giúp góp phần tăng trưởng thương mại hai chiều, kết nối cung cầu giữa hai thị trường

Tại lễ khai mạc, nhằm khẳng định cam kết lâu dài đối với việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái, Bộ Công thương Việt Nam và Central Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan thành một hoạt động thường niên trong những năm tiếp theo, đồng thời xúc tiến mạnh mẽ việc đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Central Group tại Thái Lan. 

Ông Nguyễn Lộc An - phó vụ trưởng phụ trách Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, và bà Jariya Chirathivat - đại diện Central Group - đã ký thỏa thuận cam kết duy trì việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan hằng năm với quy mô ngày càng phát triển

Với ý nghĩa bắc nhịp cầu cho hàng hóa Việt Nam vào thị trường Thái Lan, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017 là một trong những hoạt động minh chứng cho cam kết của Central Group trong việc góp phần vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên