11/03/2012 00:39 GMT+7

Mở đường

TR.H.
TR.H.

TT - Sau khi mời ca sĩ Ngọc Sơn làm chủ tịch danh dự đội bóng, Sài Gòn FC vừa mời thêm MC Trấn Thành tham gia đội ngũ tiếp thị cho CLB. Chưa kể ngay từ đầu mùa bóng, Sài Gòn FC còn làm nóng khán đài bằng việc thuê một đội ngũ chân dài.

TT - Sau khi mời ca sĩ Ngọc Sơn làm chủ tịch danh dự đội bóng, Sài Gòn FC vừa mời thêm MC Trấn Thành tham gia đội ngũ tiếp thị cho CLB. Chưa kể ngay từ đầu mùa bóng, Sài Gòn FC còn làm nóng khán đài bằng việc thuê một đội ngũ chân dài.

Không ít người hâm mộ đã phản ứng về cách làm của Sài Gòn FC, đặc biệt ở trường hợp Ngọc Sơn. Như bạn đọc Trần Anh gửi đến Tuổi Trẻ: ”Tôi là người có mặt trên khán đài sân Thống Nhất chiều 4-3 và chứng kiến hai lần Ngọc Sơn cởi áo ném lên khán đài B. Đầu và giữa hai hiệp đấu, Ngọc Sơn phát biểu lung tung... Ngồi trên khán đài, tôi chỉ mong sao anh nhanh nhanh chấm dứt trò “tra tấn” mọi người. Sài Gòn FC cứ đá đẹp là khán giả đến sân chứ không cần những trò rẻ tiền thế này để kéo nhiều người không thật lòng quan tâm đến bóng đá vào sân. Những CĐV chân chính đã bỏ tiền mua vé vào sân chẳng ai quan tâm đến chuyện giành mấy chiếc áo làm kỷ niệm của anh chàng ca sĩ này”.

Trong bóng đá, cách tiếp thị hay nhất là xây dựng một đội bóng mạnh, chơi hay, đẹp, có nhiều chiến thắng. Đó là cách ai cũng muốn làm nhưng không dễ làm, nhất là với bối cảnh bóng đá VN khủng hoảng cầu thủ giỏi. Còn muốn đào tạo trẻ, làm một cách căn cơ thì cần nhiều thời gian. Cách làm căn cơ ấy có vẻ xa lạ với không ít đại gia đang tham gia bóng đá VN, vốn chỉ muốn thu hoạch nhanh!

Sau cách tiếp thị quan trọng nói trên, còn có nhiều cách khác để lôi kéo khán giả đến sân. Bên Tây, chúng ta chẳng phải từng thấy bóng rổ, bóng chuyền bãi biển “dụ” khán giả bằng chân dài đó sao? Hay cầu lông giờ đây cũng học theo quần vợt bằng cách buộc VĐV mặc váy ngắn!

Tiếp thị hình ảnh đội bóng lâu nay vốn là một khoảng trống mênh mông trong làng bóng Việt. Các ông chủ, các giám đốc điều hành chỉ nhăm nhăm chuyện mua bán cầu thủ, chú trọng kết quả thắng thua từng trận. Trong bối cảnh đó, việc Sài Gòn FC mời Ngọc Sơn, Trấn Thành, các cô người mẫu đến sân cũng là một cách tiếp thị.

Cách đó có được tiếp nhận hay không là chuyện phải chờ. Cách làm đó sang trọng hay rẻ tiền thì tùy vào gu của từng người. Nhưng rõ ràng dù sao Sài Gòn FC cũng có chịu nghĩ, chịu làm khâu tiếp thị. Đó có thể gọi là mở đường vậy...

TR.H.

TR.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên