09/01/2015 00:10 GMT+7

​Mở cửa nhà hát Philharmonie de Paris

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thủ đô Paris (Pháp) chuẩn bị mở cửa nhà hát Philharmonie de Paris vào ngày 14-1.

Đây là một công trình văn hóa với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, thiết kế hiện đại, mang hình dáng quả đồi kim loại có thể đổi màu theo ánh sáng ngoài trời.

Tòa nhà mang lại hiệu ứng thị giác độc đáo nổi bật giữa tổ hợp các công trình kiến trúc văn hóa nơi đây.

Với tổng chi phí đầu tư lên đến 350 triệu euro và được xây dựng trong thời gian 6 năm tại La cité de la Musique (thành phố âm nhạc) thuộc công viên Villette, nhà hát Philharmonie de Paris sẽ trở thành trọng điểm văn hóa của Paris kể từ tháng 1 năm 2015.

Với kiến trúc hiện đại, nhà hát không chỉ là trụ sở chính của dàn nhạc giao hưởng Paris mà còn là điểm hẹn danh giá hàng đầu thế giới cho tất cả loại hình âm nhạc từ cổ điển đến đương đại, cũng như các dự án triển lãm và giáo dục.

usSadNWI.jpg

Nhà hát Philharmonie de Paris được xây dựng theo mô hình một tổ hợp, bao gồm hội trường lớn, sân khấu, sàn diễn cùng nhiều phòng hòa nhạc, bảo tàng âm nhạc, thư viện đa phương tiện và các quán cà phê.

Philharmonie de Paris hứa hẹn mang tới cho khán giả một không gian tràn ngập âm nhạc và riêng tư nhờ công nghệ âm thanh tiên tiến nhất của Nhật Bản và thích hợp với mọi loại hình biểu diễn âm nhạc của thế giới.

Không chỉ là trụ sở làm việc và biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng Paris nổi tiếng thế giới, Philharmonie de Paris còn chú trọng giáo dục và phổ cập âm nhạc cho mọi người.

Đây sẽ là địa điểm trao đổi và giảng dạy dành cho các nhạc sĩ, nhạc công hoặc các nhóm học sinh, sinh viên. 

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên