Mở cửa chợ cháy để tiểu thương tìm tài sản

TRÀ MINH
TRÀ MINH

TT - Ngày 23-3, cơ quan chức năng đã mở cửa chợ Quảng Ngãi bị cháy cho các tiểu thương vào tìm kiếm tài sản sau khi chằng chống khu vực bị nghiêng. Tuy nhiên, chỉ mới có một tiểu thương tìm được bốn chỉ vàng, hầu hết không ai tìm lại được tài sản nào còn giá trị.

vIlxLxW1.jpgPhóng to
Tiểu thương vào tìm kiếm tài sản tại chợ bị cháy lần cuối - Ảnh: Trà Minh

Dự kiến việc tìm kiếm tài sản sẽ thực hiện trong bốn ngày, sau đó chợ được tháo dỡ nhằm đảm bảo an toàn.

Hiện phần lớn tiểu thương đã nhận vị trí lô, sạp và đang thuê thợ đóng, trang trí các lô, sạp của mình tại chợ tạm để buôn bán. UBND TP Quảng Ngãi, Công ty CP Nông sản thực phẩm đã có buổi gặp gỡ với đại diện tiểu thương buôn bán từng ngành hàng nhằm công khai phương án tính điểm, số điểm của từng hộ tiểu thương để tính toán mức hỗ trợ thiệt hại.

Theo đó, phương pháp tính điểm dựa trên tổng doanh thu tính thuế và diện tích lô sạp của từng hộ.

* Khu dân cư không có cống thoát nước. Người dân sinh sống trên đường Tân Lập, KP.3, P.Hiệp Phú, Q.9 (TP.HCM) phản ảnh mấy năm nay khu vực này không có cống thoát nước nên nước thải thường xuyên đọng lại, gây hôi thối, ô nhiễm. Mặc dù bà con đã phản ảnh lên phường nhiều lần và phường trả lời sắp làm cống thoát nước nhưng đến nay vẫn chưa làm.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Hồng Thúy, chủ tịch UBND P.Hiệp Phú, Q.9, cho biết phường đã khảo sát và có kế hoạch mở rộng, nâng cấp, lắp đặt cống thoát nước cho khu vực trên. Đây là đường do người dân và Nhà nước cùng làm nhưng một số hộ chưa đồng ý hiến đất để mở rộng đường nên chưa thực hiện được. (Bảo Ân)

* Nước cống xì lên đường. “Cả tháng qua quanh khu vực nhà 1058 Kha Vạn Cân, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức (TP.HCM) nước trào ngược lên mặt đường rất nhiều khiến người dân lo đường ống cấp nước bị bể” - một bạn đọc báo tin.

Ông Nguyễn Hoài Nam, phó giám đốc kỹ thuật Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức, cho biết sau khi nhận được tin báo, công ty đã kiểm tra và thấy khu vực trên không bị bể ống nước, nước xì lên mặt đường là nước cống (do cống nghẹt). Công ty đã phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý sự cố này, cơ bản đến ngày 22-3 đã xong. (Bảo Ân)

* Đường đi thành chợ tự phát. Nhiều bạn đọc phản ảnh đường Trần Văn Ơn, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú (TP.HCM) bị chợ tự phát lấn chiếm. Có hộ dân lấy dù che kín lề đường để buôn bán. Xe cộ cũng chiếm hết vỉa hè khiến người đi bộ chẳng còn lối đi. Trên đoạn đường này có hai trường học nên vào giờ cao điểm thường kẹt xe cục bộ trong khu vực.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, chủ tịch UBND P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, cho biết: “Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, phường đã tập trung lực lượng để kiểm tra và chốt chặn ở khu vực này nhằm giảm bớt tình trạng lộn xộn tại đây. Phường đã nhắc nhở một số hộ dân hay lấn chiếm vỉa hè để buôn bán. Tuy nhiên, do việc buôn bán tại đây là kế sinh nhai của bà con nghèo nên việc xử lý vẫn chưa thể dứt điểm hoàn toàn”. (Bảo Ân)

* Không có đèn chiếu sáng, tai nạn xảy ra liên tục. “Đèn chiếu sáng trên đường Nguyễn Văn Bá, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức (TP.HCM) tắt từ nhiều tháng nay khiến tai nạn giao thông xảy ra liên tục. Ngoài ra, do không có đèn chiếu sáng nên đoạn đường trở thành tụ điểm của các tệ nạn xã hội. Ban đêm người dân sống hai bên đường này không dám ra đường vì sợ bị cướp giật” - bạn đọc Thanh Bình phản ảnh.

Ông Phan Bá Thọ, phó chủ tịch UBND P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, xác nhận hệ thống đèn chiếu sáng trên đường Nguyễn Văn Bá (do Khu quản lý giao thông đô thị số 2 quản lý) bị tắt khoảng 10 bóng đèn. Vừa qua nhân viên quản lý chiếu sáng đã phối hợp với phường ghi nhận tình hình và đã có kế hoạch sửa chữa đèn chiếu sáng trên tuyến đường trên trong thời gian tới. (Mậu Trường)

TRÀ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên