20/08/2025 19:04 GMT+7

Mitsubishi Destinator chạy thử ở Việt Nam, sắp ra mắt đấu Mazda CX-5

Mitsubishi Destinator lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với bản vô lăng trái, dự kiến ra mắt cuối năm 2025. SUV 7 chỗ rộng rãi này được kỳ vọng cạnh tranh Mazda CX-5, Ford Territory và các đối thủ cùng phân khúc.

Mitsubishi Destinator - Ảnh 1.

Hình ảnh Mitsubishi Destinator chạy thử ở Việt Nam - Ảnh: Facebook

Mitsubishi Destinator lần đầu chạy thử tại Việt Nam

Ngày 20-8, Mitsubishi Destinator đã được bắt gặp trên xe chuyên chở tại Việt Nam. Trước đó, mẫu xe này từng xuất hiện khi chạy thử tại một trường đua ở Tây Ninh. Nhiều khả năng đây là những chiếc đầu tiên đưa về phục vụ công tác đăng kiểm trước khi ra mắt chính thức.

Mitsubishi Destinator - Ảnh 2.
Mitsubishi Destinator - Ảnh 3.
Mitsubishi Destinator - Ảnh 4.
Mitsubishi Destinator - Ảnh 5.
Mitsubishi Destinator - Ảnh 6.

Mitsubishi Destinator tại Việt Nam gần như giữ nguyên thiết kế so với phiên bản ra mắt tại Indonesia, ngoại trừ việc chuyển vô lăng sang bên trái để phù hợp với hạ tầng giao thông trong nước - Ảnh: Facebook

Qua những hình ảnh ghi nhận, Mitsubishi Destinator tại Việt Nam giữ nguyên thiết kế như bản bán ở Indonesia, chỉ khác ở việc chuyển vô lăng sang bên trái. Ngoại hình vẫn mang phong cách khỏe khoắn, hiện đại, với cụm đèn pha LED và mặt ca lăng Dynamic Shield quen thuộc từng thấy trên Xpander và Xforce.

Mời bạn xem đánh giá các loại xe tại đây.

Đại diện Mitsubishi Motors Việt Nam từng cho biết mẫu SUV này sẽ được bán ra vào cuối năm 2025. 

Các thông số chi tiết chưa công bố, song tham khảo phiên bản tại Indonesia, Destinator hứa hẹn sẽ nổi bật trong phân khúc SUV/CUV cỡ C nhờ không gian 3 hàng ghế rộng rãi.

Mitsubishi Destinator trên xe chuyên dụng ở Việt Nam đang lan truyền trên mạng xã hội - Video: Facebook

SUV 7 chỗ thực thụ với trục cơ sở dài ngang Hyundai Santa Fe

Xe có kích thước tổng thể 4.680 x 1.840 x 1.780 (mm), trục cơ sở 2.815mm, bán kính quay vòng 5,4m và trọng lượng 1.495kg.

Điểm đáng chú ý, Mitsubishi Destinator có trục cơ sở dài tương đương Hyundai Santa Fe - mẫu xe ở phân khúc trên. Nhờ đó khoang nội thất của xe rộng rãi hơn. Destinator trở thành SUV 7 chỗ thực thụ, thay vì cấu hình 5+2 vốn chật chội và ít được đánh giá cao ở hàng ghế thứ ba.

Nội thất hiện đại: màn hình 12,3inch, âm thanh Yamaha, cửa sổ trời toàn cảnh

Mẫu xe đã ra mắt ở Indonesia được trang bị nội thất hiện đại với bảng táp lô bọc vật liệu mềm, màn hình giải trí 12,3inch kết hợp đồng hồ kỹ thuật số 8inch. Bản cao cấp có hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium 8 loa với 4 chế độ tùy chỉnh. Ngoài ra còn có cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất 64 màu, và cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ ba.

Hướng đến khách hàng gia đình, Destinator bố trí nhiều hộc để đồ, bàn gập sau lưng ghế trước, cổng sạc USB Type A và Type C cho từng hàng ghế. Hàng ghế giữa gập theo tỉ lệ 40:20:40, hàng ghế thứ ba gập 50:50; cả hai đều có thể gập phẳng hoàn toàn để mở rộng khoang hành lý.

Động cơ 1.5L Turbo, tích hợp công nghệ kiểm soát 4 bánh AWC

Về vận hành, xe sử dụng động cơ 1.5L MIVEC Turbo, công suất 161 mã lực và mô men xoắn cực đại 250Nm, kết hợp hộp số CVT và dẫn động cầu trước.

Destinator vẫn kế thừa công nghệ kiểm soát 4 bánh chủ động AWC với các tính năng như kiểm soát vào cua chủ động (AYC), kiểm soát lực kéo, điều chỉnh động cơ và trợ lực lái, giúp xe ổn định trên nhiều loại địa hình.

Người lái có thể lựa chọn 5 chế độ vận hành: đường nhựa, đường ướt, đường sỏi, đường bùn và chế độ thông thường.

Hình ảnh Mitsubishi Destinator chạy thử ở Việt Nam - Video: Facebook

Trang bị an toàn tiên tiến với gói Mitsubishi Motors Safety Sensing

Hệ thống treo gồm MacPherson ở phía trước và thanh dầm xoắn phía sau - chi tiết từng gây tranh cãi khi xe ra mắt tại Indonesia.

Ông Ito Masahiro, giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của Mitsubishi, lý giải rằng việc dùng treo đa liên kết sẽ chiếm chỗ của hàng ghế thứ ba và khoang hành lý. Do đó hãng chọn thanh xoắn để cân bằng giữa không gian cabin, khả năng chứa đồ và sự êm ái khi vận hành.

"Nếu dùng hệ treo đa liên kết, như bạn biết, góc treo - hay nói cách khác là góc của bộ giảm chấn - sẽ lớn hơn, và điều đó sẽ buộc chúng tôi phải giảm không gian của hàng ghế thứ ba và khoang hành lý. Vì vậy chúng tôi đã chọn loại hệ thống treo khác để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa không gian cabin rộng rãi, diện tích chứa đồ hợp lý và trải nghiệm lái êm ái", ông Ito Masahiro cho hay.

Mitsubishi Destinator - Ảnh 7.

Về an toàn, phiên bản tại Indonesia được trang bị gói Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS) với loạt công nghệ hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha tự động, cảnh báo xe phía trước khởi hành và camera 360 độ.

Dù giá bán tại Việt Nam chưa được tiết lộ, dựa trên so sánh giá giữa Xforce tại Indonesia và Việt Nam, Mitsubishi Destinator được dự đoán sẽ có giá khởi điểm từ khoảng 640 triệu đồng khi phân phối trong thời gian tới.

Mitsubishi Destinator chạy thử ở Việt Nam: Bản vô lăng trái, dự kiến sắp ra mắt đấu CX-5, Territory - Ảnh 3.Mitsubishi Destinator sắp về Việt Nam, đi 100km tốn 155.000 đồng tiền xăng

Thử nghiệm thực tế trên nhiều cung đường cho thấy Mitsubishi Destinator là lựa chọn đáng cân nhắc với những khách hàng cần một mẫu xe rộng rãi, đa dụng nhưng vẫn tiết kiệm chi phí vận hành.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất