Những thông tin từ thị trường Indonesia sẽ là chỉ báo quan trọng giúp người tiêu dùng Việt có thể hiểu rõ hơn về chiếc Mitsubishi Destinator trước khi thực sự được đưa về - Ảnh: Otodetik
Mitsubishi Destinator đã ra mắt tại Indonesia và dự kiến có mặt tại Việt Nam trong năm nay. Xe đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là mức tiêu thụ nhiên liệu.
Phóng viên Otodetik (Indonesia) đã chạy thử Mitsubishi Destinator trên nhiều điều kiện vận hành, từ đô thị, cao tốc cho tới hành trình dài, nhằm kiểm chứng mức độ tiết kiệm nhiên liệu thực tế.
Mời bạn đánh giá các loại xe tại link này.
Khi di chuyển trong nội đô với tốc độ trung bình 25km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu ghi nhận trên màn hình là 14,3km/lít, tương đương 7 lít/100km.
Trên đường cao tốc, ở tốc độ trung bình 80km/h, mức tiêu thụ tiếp tục là 16,4km/lít, tức 6,1 lít/100km.
Không chỉ dừng lại ở đô thị và cao tốc, các phóng viên còn thực hiện một hành trình dài 141,1km từ Jakarta đến Bandung, với 3 người cùng hành lý trên xe. Kết quả, mức tiêu thụ hiển thị trên màn hình là 15,6km/lít (6,4 lít/100km) ở tốc độ trung bình 66km/h.


Màn hình cho thấy mức tiêu thụ xăng của chiếc Mitsubishi Destinator khi chạy trên đường thực tế sẽ là bao nhiêu - Ảnh: Otodetik
Để có số liệu chính xác hơn, xe được đổ đầy bình tại Jakarta và sau đó đổ đầy lại khi đến Bandung. Thực tế xe tiêu hao 9,15 lít xăng, tương đương mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 15,45km/lít (6,5 lít/100km).
Quy đổi sang điều kiện tại Việt Nam, nếu chạy từ Hà Nội đến Hải Phòng, Mitsubishi Destinator chỉ tiêu thụ khoảng 10,16 lít xăng. Với giá RON 95 ở mức 19.880 đồng/lít, chi phí cho hành trình này vào khoảng 202.000 đồng.
Điều này cũng đồng nghĩa, nếu lái Mitsubishi Destinator ở Việt Nam đi từ Hà Nội đến Hạ Long sẽ tốn khoảng 7,8 lít xăng. Với giá xăng RON 95 hiện là 19.880 đồng/lít, chủ xe sẽ chỉ cần bỏ ra khoảng 155.000 đồng.
Đáng chú ý, toàn bộ quá trình thử nghiệm được thực hiện trong điều kiện lái bình thường, điều hòa bật liên tục và có những pha tăng tốc khi cần thiết.

Mitsubishi Destinator hứa hẹn về Việt Nam vào cuối năm nay - Ảnh: HOÀNG DŨNG
Chiếc xe được sử dụng trong bài thử nghiệm là bản cao cấp nhất Mitsubishi Destinator Ultimate Premium. Do toàn bộ các phiên bản đều dùng chung động cơ MIVEC 1.5L tăng áp, công suất 161 mã lực và mô men xoắn 250Nm, mức tiêu hao nhiên liệu dự kiến không có nhiều khác biệt.
Kết quả thử nghiệm cho thấy Destinator phù hợp với nhu cầu của những khách hàng tìm kiếm một mẫu SUV 7 chỗ tiết kiệm, phục vụ di chuyển hằng ngày cũng như những chuyến đi xa. Ngoài ra việc được trang bị nhiều chế độ lái, trong đó có chế độ Tarmac (đường nhựa), cũng giúp xe tăng tốc linh hoạt, vô lăng chắc chắn hơn và mang lại trải nghiệm lái tự tin.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận