Trong cuộc phỏng vấn với Top Gear, Stefanie Wurst, người đứng đầu MINI thuộc tập đoàn BMW, cho biết hãng sẽ không sản xuất xe số sàn nữa, bất kể dưới hình thức nào.
Thay vào đó, MINI sẽ tập trung vào xe điện. Nhà sản xuất ô tô này đã giới thiệu các biến thể chạy điện của Cooper và Countryman mới tại triển lãm IAA Mobility ở Munich.
Cho đến nay, MINI vẫn giữ im lặng về khả năng tung ra các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong mới. Song theo Motor1, tất cả các mẫu MINI ít nhất sẽ có biến thể hybrid để cải thiện lượng khí thải.
Tôn chỉ tập trung vào xe điện được giữ ngay cả với mảng xe đua. Wurst tiết lộ bà đã nói chuyện với Charlie Cooper, cháu của John Cooper (huyền thoại đua xe), và cả hai đều tỏ ý muốn cùng phát triển xe đua chạy điện.
Bà thừa nhận chưa thể đưa ra bất kỳ đánh giá hay dự đoán nào vào lúc này, bởi "không phải tất cả hình thức đua xe thể thao điện mới đều thành công", nhưng hứa hẹn MINI sẽ tập trung vào "nền tảng tốt cho tương lai".
Tháng 8-2023, MINI đã giới thiệu mẫu xe hiệu suất số sàn John Cooper Works Bulldog Racing Edition. Xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp, tạo ra công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 319Nm với ống xả Remus và hộp số sàn 6 cấp.
Xe được trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh và bánh xe OZ HyperGT 17 inch với lốp Pirelli P Zero. Không có ghế sau trong cabin để giảm trọng lượng.
Mini Cooper EV mới ra mắt có hai phiên bản E và SE. Bản tiêu chuẩn E sử dụng động cơ điện gắn trước tạo ra công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 289 Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 7,3 giây, phạm vi hoạt động 304km.
Biến thể SE có công suất 214 mã lực và 329 Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 6,7 giây và phạm vi hoạt động 400km.
Cả hai phiên bản đều chạy trên nền tảng Spotlight EV đến từ sự hợp tác giữa Tập đoàn BMW và Great Wall Motor của Trung Quốc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận