25/07/2013 07:03 GMT+7

Minh Phương sai lầm, Đà Nẵng thua đậm

S.H.
S.H.

TT - Giây phút thiếu kiềm chế đã khiến Minh Phương nhận thẻ đỏ và SHB Đà Nẵng thua đậm đội chủ nhà Đồng Nai 1-4 trong trận đấu bù V-League Eximbank 2013 diễn ra chiều 24-7.

Ctgw5UDz.jpgPhóng to
Minh Phương phân bua sau tình huống đánh nguội Văn Thành khiến anh nhận thẻ đỏ - Ảnh: Thúy Hạnh

Đến làm khách trên sân Đồng Nai, SHB Đà Nẵng không có được đội hình mạnh nhất khi trung vệ Cosmin và tiền đạo Milarod bị chấn thương không thể ra sân thi đấu. Chưa hết, chỉ chơi được hiệp một, tiền vệ Quốc Anh phải rời sân do tái phát chấn thương lòng bàn chân phải.

Trong bối cảnh như vậy, đội đương kim vô địch có bàn mở tỉ số ở phút 30 khi Minh Phương sút phạt trực tiếp hiểm hóc đưa bóng bay luôn vào lưới. Chục phút trước đó, Minh Phương từng khiến khán giả Đồng Nai thót tim khi thực hiện liền hai quả sút phạt góc đưa bóng bay xoáy thẳng vào góc cao khung thành. May cho đội chủ nhà là thủ môn Thanh Diệp kịp tung người đấm bóng giải vây.

Đang chơi rất tốt, Minh Phương làm cả sân bóng bất ngờ khi dùng tay đẩy ngã Văn Thành dẫn tới việc bị truất quyền thi đấu vào phút 45. Sau trận đấu, Minh Phương cho biết: “Văn Thành xỉa bóng từ phía sau tới khiến tôi bị đau. Khi cả hai cùng đứng dậy, cậu ta cố tình đè đầu gối vào ngực tôi. Bực dọc vì đau và bị chơi xấu, tôi hỏi: tại sao em lại chơi xấu anh như vậy? Ngay sau đó, cậu ta dứ dứ mặt vào sát người tôi đầy khiêu khích. Theo phản xạ tự nhiên, tôi vung tay đẩy ra thì trúng mặt và Văn Thành lăn đùng ra giữa sân...”.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi chơi bóng chuyên nghiệp năm 1998 đến nay, Minh Phương nhận thẻ đỏ trực tiếp. Phương cho biết đây là bài học đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ của anh: “Chỉ vì một phút nóng nảy tôi đã làm xấu đi hình ảnh trong lòng người hâm mộ, và đã gieo tai họa khiến đội nhà bại trận nặng nề. Giờ chỉ còn biết nói hai chữ xin lỗi với mọi người, đặc biệt là với HLV Lê Huỳnh Đức”.

Tận dụng ưu thế sân nhà và hơn người, Đồng Nai đã ghi thêm 3 bàn trong hiệp 2 (trước đó Victor Nyirenda gỡ 1-1 cho Đồng Nai phút 36) do công của Ngọc Quốc, Đình Hiệp và Hữu Thắng để giành chiến thắng đậm đà 4-1.

Trận đấu bù còn lại hôm qua trên sân Thống Nhất, XMXT Sài Gòn và Hà Nội T&T hòa nhau 3-3 sau cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. XMXT Sài Gòn dẫn trước 2-0, rồi 3-2, nhưng những sai lầm liên tục ở hàng phòng ngự đã khiến họ vuột mất 2 điểm quý giá.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên