28/07/2016 15:36 GMT+7

Minh Nhí - Kỳ 3: Hữu Châu, Thành Lộc, Hồng Vân trong tôi

TRÀ MY - MAI NGUYỄN
TRÀ MY - MAI NGUYỄN

TTO - Minh Nhí cho biết từ ngày "đổi tánh", mối quan hệ giữa anh và đồng nghiệp cũng vì thế mà ôn hòa, gắn kết hơn.

Nghệ sĩ Minh Nhí và các diễn viên Sân khấu kịch Hồng Vân - Ảnh: Gia Tiến
Nghệ sĩ Minh Nhí và các diễn viên Sân khấu kịch Hồng Vân - Ảnh: Gia Tiến

Minh Nhí kể:

"Ngày xưa tôi với anh Hữu Châu (NSƯT Hữu Châu) diễn chung trong một nhóm hài. Thực ra thì anh Hữu Châu nhỏ tuổi hơn tôi, nhưng tôi vẫn gọi bằng anh vì anh Châu học ở trường Sân khấu trước mình, thứ nữa anh Châu là con nhà nòi, là cháu của một người tôi vô cùng ngưỡng mộ là cô Thanh Nga.

Hồi xưa tôi "hung dữ" nên... "ăn hiếp" anh Châu hoài. Hai người cũng khắc khẩu nên cứ có chuyện giận lên một cái là tôi đùng đùng chửi rồi bỏ đi.

Vậy mà từ 10 năm qua, tôi với anh Châu không cãi nhau tiếng nào. Bây giờ chuyện gì tôi cũng nói nhẹ nhàng, trao đổi và sẵn lòng giúp đỡ khi cần.

Nhớ lại lời sư thầy rằng “trước đây làm gì thì sau này phải trả lại y như thế”, tôi nghiệm ra hồi xưa anh Châu nhường nhịn tôi nhiều quá rồi nên bây giờ tới lượt tôi “báo đáp” ảnh".

Nghệ sĩ Minh Nhí và NSƯT Hữu Châu - Ảnh cắt từ clip
Nghệ sĩ Minh Nhí và NSƯT Hữu Châu - Ảnh cắt từ clip

Biết ơn MC July Tuấn Hùng

"Tôi biết ơn một người em luôn bên cạnh tôi trong những ngày sa cơ, nằm nhà chờ giấy phép được biểu diễn trở lại, đó là MC July Tuấn Hùng.

Tuấn Hùng là người đến nhà thăm hỏi rồi, động viên rồi "lôi" tôi ra khỏi nhà. Tuấn Hùng còn lấy xe máy chở tôi đi vòng vòng cho thư thả. 

Giữa lúc sa cơ, nhiều người ngày xưa quấn quýt bên mình trong những lần đi ăn uống, đi vũ trường, giờ chẳng thấy đâu".

Nể trọng NSND Hồng Vân, NSƯT Thành Lộc

"Báo chí, bạn bè hay người quen có hỏi quan điểm, đánh giá của tôi về người khác thì tôi vẫn chân thành, có sao nói vậy.

Anh Thành Lộc (NSƯT Thành Lộc) là đàn anh của tôi, rất giỏi nghề. Tôi nói không phải để nịnh vì thật ra chúng tôi giờ không còn liên quan nhiều về công việc nữa, chỉ là đẳng cấp của ảnh ở đâu thì mình phải nói vậy. Tương tự như chị Hồng Vân hay anh Hữu Châu, tôi cũng dành sự nể trọng và tình cảm chân tình để đối đáp. 

Nghệ sĩ Minh Nhí và NSND Hồng Vân cùng tham gia một chương trình truyền hình - Ảnh tư liệu
Nghệ sĩ Minh Nhí và NSND Hồng Vân cùng các nghệ sĩ khác tham gia một chương trình truyền hình - Ảnh tư liệu

NSND Hồng Vân chính là người mở lời mời tôi về làm tại sân khấu kịch Hồng Vân. Khi tôi ngỏ ý muốn hợp tác để mở một lớp đào tạo diễn viên, chị Hồng Vân cũng ủng hộ và chung tay.

Tôi hay gọi Hồng Vân là "bà Hồng Vân". Mỗi lần trong lớp có học trò đi thi là tôi với chị Vân đều theo dõi và động viên, chấn chỉnh kịp thời.

Như vừa rồi có học trò thi chương trình hài và giả gái "lố", Hồng Vân cũng nói với tôi là sẽ gọi học trò về để phân tích, giảng giải rằng không nên làm như vậy, giả gái như vậy chẳng có duyên chút nào. 

Hồng Vân với tôi giờ như người nhà, người nào có chuyện là người kia bay vào giải quyết giùm, không đắn đo gì hết". 

Những tình bạn lâu năm

"NSƯT Thanh Thủy, người cùng ngồi ghế giám khảo chương trình Cười xuyên Việt: Tiếu lâm hội cũng là một đồng nghiệp thân thiết với tôi.

Ngẫm lại chúng tôi chơi với nhau hơn 30 năm, từ khi tôi mới lên TP.HCM học đến giờ. Ngày xưa tôi hay bênh khi Thanh Thủy có chuyện nên giờ hễ có ai nói gì Minh Nhí là Thanh Thủy lên tiếng bênh lại. 

Có nhiều người ngạc nhiên vì sao tôi và nghệ sĩ hài Anh Vũ lại thân nhau bởi trước khi "kình" nhau như mặt trăng-mặt trời vậy. Nhưng từ khi tôi từ Mỹ trở về thì mọi thứ thay đổi nhiều lắm. Giờ Anh Vũ làm gì cũng hay gọi điện thoại hỏi ý kiến tôi. Tình cảm anh em gắn bó lắm, không có chuyện ghen tức gì như hồi xưa đâu. 

Một người khác mà tôi hay gọi là "hên là hên chung, xui là xui cả cặp" là nghệ sĩ, đạo diễn Quốc Thảo. Thảo không chỉ bằng tuổi mà còn có nhiều điểm tương đồng với tôi về cuộc đời, sự nghiệp. Từng mở sân khấu chung, từng thất bại cùng nhau, rồi nhiều người còn đồn thổi tôi với Thảo hẹn nhau đi Mỹ nhưng thật sự Thảo đi trước, qua đó rồi anh em cũng có liên lạc hay gặp nhau gì đâu.

Hồi Thảo mới về, công việc cũng chưa thật sự thuận lợi, tôi về thì bị cấm diễn. Thời gian Thảo mới về, tôi và NSND Hồng Vân là hai người luôn bên cạnh, chia sẻ với bạn. 

Giờ thì mọi chuyện cũng khởi sắc hơn, Quốc Thảo chứng minh được khả năng đạo diễn của mình trong nhiều chương trình. Anh em vẫn hay gọi điện hỏi thăm nhau, thỉnh thoảng còn đi ăn uống, bàn chuyện nghề...

Những người bạn như vậy, tôi quý lắm!".

TRÀ MY - MAI NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên