27/12/2013 09:00 GMT+7

Minh Luân "mưa dầm thấm lâu" với dân ca

QUỲNH THI
QUỲNH THI

AT - Vừa tung ra album đầu tay Tình buồn, Minh Luân “bật mí” về tình yêu với ca hát.

hhlx5kDQ.jpgPhóng to
Ca sĩ Minh Luân
Minh Luân hiện là một trong những diễn viên nổi tiếng, được yêu thích nhất của phim truyền hình Việt Nam với rất nhiều bộ phim: Nhà có 5 nàng tiên, Vũ điệu đường cong, Anh em nhà bác sĩ, Đối mặt, Chạy trốn tình yêu, Trò chơi định mệnh, Quý bà lắm chiêu, Sau ánh hoàng hôn... Thành công trong việc tạo dựng hình ảnh đẹp trai, quyến rũ trên màn ảnh với những vai diễn đa chiều, đã mở đường cho Minh Luân sang những lĩnh vực nghệ thuật khác mà anh có đam mê không kém sự nghiệp diễn viên: Minh Luân ca sĩ.

Với hình ảnh đã tạo dựng được, khán giả, nhất là giới trẻ, dễ đoán rằng lựa chọn ưu tiên của Minh Luân hẳn phải là nhạc trẻ, nhưng rất bất ngờ anh đã chọn dòng nhạc trữ tình quê hương, mang âm hưởng dân ca Nam bộ. Minh Luân chia sẻ: “Lượng khán giả hâm mộ của tôi chủ yếu ở khu vực miền Tây Nam bộ. Đây là cũng nơi mà dòng nhạc quê hương có thế mạnh áp đảo so với mọi dòng nhạc khác. Và điều quan trọng hơn cả tôi là người con của miền Tây sông nước. Và dân ca Nam bộ đã nằm trong máu thịt của tôi từ lâu”.

Vì vậy album DVD đầu tay Tình buồn của Minh Luân là một tập hợp những ca khúc mang đậm phong cách dòng nhạc quê hương, âm hưởng dân ca, được Minh Luân hát bằng giọng Nam bộ “rặt”. Những ca khúc đó vì thế càng trở nên ngọt ngào, đậm đà hơn, đặc biệt khi Minh Luân đã thực hiện hẳn album này theo hình thức DVD. Theo đó, mỗi bài hát được dàn dựng giống một câu chuyện, làm nền cho một phim ngắn. Chủ đề album là Tình buồn nên nhiều bài hát trong DVD mang chủ đề là những chuyện tình dang dở, mà người gánh chịu nỗi buồn là chàng trai (Minh Luân). Với sở trường diễn xuất, Minh Luân đã làm nhiều khán giả phải “xiêu lòng” trước những thước phim ca nhạc đầu tay của mình.

Ngoài những ca khúc quen thuộc: Bóng dáng mẹ hiền, Vọng cố hương, Duyên quê trong áo bà ba, album cũng tập hợp nhiều bài viết riêng cho Minh Luân: Không yêu nữa, Đám cưới người ta, Không phải tại em, Tình buồn, Bên một vòng tay... Minh Luân chia sẻ anh từng khóc trong phòng thu khi bắt gặp trong những ca khúc mang hình ảnh quê hương mình và cả những nỗi niềm của mình trong đó. Chính cảm xúc luôn thường trực ấy đã giúp Minh Luân thể hiện khá thành công những ca khúc trong album đầu tay.

Cũng từ album này, Minh Luân sẽ chính thức dấn thân vào con đường ca hát, nhưng sẽ chỉ là những bài hát mang âm hưởng dân ca Nam bộ. Anh tâm tình: “Nhạc trẻ hay những bài hit nhanh nổi nhưng cũng nhanh chìm. Dòng nhạc dân ca nghe có vẻ xưa cũ nhưng sẽ sống dài sống lâu trong lòng bạn yêu nhạc. Lỡ album này chưa được đón nhận thì Luân sẽ rút kinh nghiệm làm album kế tiếp. Luân tin mưa dầm sẽ thấm lâu”. Tuy thế, Minh Luân vẫn sẽ dành tâm sức của mình cho phim ảnh. “Luân sẽ dành khoảng sáu tháng đầu năm để đóng phim và sáu tháng còn lại để thu âm, ra đĩa. Mong mọi việc thuận lợi và được ủng hộ” - Minh Luân nói.

hmBDzQc4.jpgPhóng to

Áo Trắng số 23 ra ngày 15/12/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

QUỲNH THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên