23/01/2014 03:46 GMT+7

Minh bạch thông tin trong bổ nhiệm hiệu trưởng

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Sáng 21-1, Sở GD-ĐT Vĩnh Long triển khai đề án P14 “Minh bạch thông tin, lành mạnh hóa bổ nhiệm hiệu trưởng trường học”. Nơi thực hiện đề án P14 là Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP Vĩnh Long từ tháng 1 đến tháng 12-2014.

Mục tiêu của đề án là công khai, minh bạch và cải thiện quy chế tuyển chọn giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP Vĩnh Long theo hướng mở. Theo đó, sẽ đảm bảo công khai tiêu chuẩn và quy trình tuyển chọn, thành viên trong hội đồng tuyển chọn là người được hưởng lợi: giáo viên và cha mẹ học sinh, thực hiện 100% việc cải tiến quy trình tuyển chọn từ sơ tuyển hồ sơ đến vòng chung kết chất vấn ứng viên, giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (sau khi được bổ nhiệm) phát huy được năng lực quản lý điều hành và hoàn thành chức trách, dám chịu trách nhiệm trước việc làm.

Đề án đã đoạt giải xuất sắc trong 24 đề án ở cuộc thi Sáng kiến phòng chống tham nhũng VN VACI 2013 do Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới tại VN tổ chức. Đề án P14 được sự chấp thuận của UBND tỉnh Vĩnh Long và phối hợp hỗ trợ của giám đốc Sở Nội vụ, sự giám sát của Ban Nội chính tỉnh và Thanh tra tỉnh.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên