03/02/2015 13:00 GMT+7

Miền Bắc ấm dần đến 30 Tết, miền Nam thời tiết ổn định

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO -  Sau đợt không khí lạnh tăng cường làm miền Bắc có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại từ 5-2, thời tiết miền Bắc sẽ ấm dần lên đến 30 Tết.

Ở miền Bắc trời tiếp tục rét, từ ngày 5-2 có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng, vùng núi có nơi rét hại - Ảnh minh họa: TL

Ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết như trên.

Cụ thể, từ ngày 4-2, đợt không khí lạnh tràn về miền Bắc sẽ gây mưa  nhỏ và mưa rải rác ở miền Bắc đến Thừa Thiên - Huế.

Các tỉnh ở Trung Trung Bộ từ ngày 5-2 có mưa, có nơi mưa vừa.   

Ở miền Bắc trời tiếp tục rét, từ ngày 5-2 có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng, vùng núi có nơi rét hại.

Từ khoảng ngày 10 đến 18-2 (22 đến 30 tháng Chạp) nhiệt độ miền Bắc tăng dần, thời tiết tương đối đẹp,  trời ấm, ít mưa.

Dự báo từ ngày 19 đến 21-2 (từ mùng 1 đến mùng 3 Tết) miền Bắc có nhiều khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên miền Bắc trở rét, có mưa nhỏ (mưa xuân).

Tuy nhiên, nhiều khả năng nhiệt độ không xuống đến mức rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày dưới 15 độ C).

Đến ngày 22 đến 28-2 (từ mùng 4 đến mùng 10 Tết) nền nhiệt miền Bắc có xu hướng tăng dần, trời ấm, phù hợp cho các hoạt động du xuân.

Tại Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ trong giai đoạn trên phổ biến có mưa nhỏ và rét trong những ngày có không khí lạnh tác động. Sau khi không khí lạnh suy yếu nhanh, mưa sẽ giảm và nền nhiệt có xu hướng tăng dần.

Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán thời tiết cơ bản ổn định, ít mưa, nhiệt độ biến động không nhiều.

 

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên