22/05/2013 16:25 GMT+7

Microsoft "tấn công" phòng khách bằng Xbox One

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 21-5, Tập đoàn Microsoft đã công bố sản phẩm mới Xbox One với tham vọng biến thiết bị trò chơi điện tử truyền thống này thành một hệ thống giải trí gia đình “tất cả trong một”.

F8b4M3Vr.jpgPhóng to
Thiết bị giải trí “tất cả trong một” Xbox One của Microsoft - Ảnh: Reuters

Theo Washington Post, Microsoft mô tả Xbox thế hệ thứ ba là thiết bị đóng vai trò trung tâm trong cuộc sống giải trí của người dùng và là thành phần không thể thiếu trong phòng khách bất cứ gia đình hiện đại nào. Giờ đây, Xbox không còn đơn thuần là một đầu máy chơi điện tử như xưa nữa.

Thay vào đó, Xbox One cung cấp rất nhiều dịch vụ cùng lúc, từ trò chơi điện tử cho tới truyền hình, âm nhạc, thể thao… Với Xbox One, người dùng có thể gọi điện thoại video qua phần mềm Skype của Microsoft. Thậm chi Xbox One còn cung cấp những nội dung mới, độc quyền như loạt phim truyền hình mới của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg, dựa trên series trò chơi điện tử Halo.

“Xbox One được thiết kế để cung cấp các loại trò chơi điện tử bom tấn, nội dung truyền hình và giải trí thế hệ mới trong một thiết bị duy nhất - trang Microsoft.com dẫn lời ông Don Patrick, một quan chức Microsoft - Thiết bị của chúng tôi đem lại sự giản dị cho phòng khách nhà bạn. Và đây là lần đầu tiên bạn có thể chuyển từ chơi trò chơi điện tử sang các loại hình giải trí khác chỉ trong chớp mắt”.

Nhà phân tích James McQuivey thuộc Hãng Forrester nhận định ngay cái tên Xbox One cũng cho thấy Microsoft quyết vượt lên trên lĩnh vực trò chơi điện tử. “Họ muốn xây dựng lại toàn bộ mọi thứ. Thiết bị nào tổng hợp trò chơi điện tử với tất cả những gì bạn muốn làm trong phòng khách nhà mình” - ông McQuivey nhận định.

Thiết bị trò chơi điện tử hiện tại của Microsoft là Xbox 360, bán chạy hơn các thiết bị đối thủ như Sony hay Nintendo và chiếm 13% doanh thu của Microsoft trong năm 2012.

Với Xbox One, Microsoft cũng muốn thu hút khách hàng làm việc và giải trí với điện thoại thông minh và máy tính bảng. Hãng đã đưa những tính năng phổ biến của điện thoại thông minh và máy tính bảng vào Xbox One.

Giới chuyên gia công nghệ nhận định Xbox One là một chiến lược hợp lý của Microsoft, đặc biệt trong bối cảnh hãng này phải cạnh tranh dữ dội với Google và Apple.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên