23/08/2013 21:07 GMT+7

Microsoft bắt đầu tìm người kế vị tổng giám đốc Steve Ballmer

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 23-8, tập đoàn công nghệ Mỹ Microsoft tuyên bố Tổng giám đốc Steve Ballmer sẽ nghỉ hưu sau 12 tháng nữa và Microsoft sẽ tìm kiếm người kế vị ông.

hcTXAxQ0.jpgPhóng to
Tổng giám đốc Microsoft Steve Ballmer - Ảnh: Reuters

“Không bao giờ có thời điểm hoàn hảo để thực hiện một cuộc chuyển giao như thế này, nhưng đây là thời điểm hợp lý - AFP dẫn lời ông Ballmer tuyên bố - Chúng ta cần một tổng giám đốc mới tại vị lâu dài để theo đuổi hướng đi mới”.

Ông Ballmer lên làm Tổng giám đốc Microsoft vào năm 2000, khi người sáng lập tập đoàn Bill Gates thoái lui. Ở thời điểm đó, Microsoft là ông vua của làng công nghệ và là công ty lớn nhất thế giới tính theo giá trị thị trường.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây Microsoft gặp nhiều khó khăn khi người tiêu dùng chuyển từ máy vi tính và máy tính xách tay sang ưu tiên sử dụng các thiết bị di động. Hệ điều hành Windows vẫn chiếm thị phần lớn trên thị trường máy vi tính, nhưng Microsoft đang bị tụt hậu ở mảng điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Microsoft khẳng định trong 12 tháng tới, Ballmer vẫn sẽ lãnh đạo công ty “thực hiện bước chuyển đổi thành một công ty thiết bị và dịch vụ”. Tập đoàn này sẽ hợp tác với hãng tư vấn tuyển dụng Heidrick & Struggles International Inc để tìm kiếm ứng cử viên thay thế Ballmer, ở cả trong và ngoài công ty.

Ông Bill Gates cho biết ông cũng sẽ làm việc chặt chẽ với ban lãnh đạo Microsoft để tìm kiếm một tổng giám đốc mới xứng đáng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên