07/04/2014 07:40 GMT+7

MH370 bay vòng qua không phận Indonesia

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Ngày 6-4, CNN dẫn nguồn tin từ Chính phủ Malaysia tiết lộ các dữ liệu rađa cho thấy chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã bay vòng qua không phận Indonesia để tới khu vực phía nam Ấn Độ Dương.

Phát hiện thêm xung động giống tín hiệu hộp đen máy bayXung động Trung Quốc phát hiện trùng với tín hiệu hộp đenHộp đen MH370 chỉ còn phát tín hiệu khoảng 3 ngày nữa

Theo đó, máy bay không bay qua Indonesia sau khi đổi hướng về phía tây khi ở trên bầu trời biển Đông. Nguồn tin trên nhận định có khả năng máy bay đã bay vòng để tránh bị rađa phát hiện.

Hôm qua, Úc triển khai tàu và máy bay tới khu vực mà một tàu Trung Quốc phát hiện tín hiệu xung động từ lòng biển, tương thích với tín hiệu phát ra từ một hộp đen máy bay. Theo Hãng tin AFP, ông Angus Houston, người đứng đầu nhóm tìm kiếm Úc, cho biết tàu Hải Tuần 01 của Trung Quốc phát hiện tín hiệu ở tần số 37,5 kHz tại khu vực nam Ấn Độ Dương.

“Đây là một diễn biến quan trọng trong cuộc tìm kiếm máy bay MH370, nhưng chúng tôi kêu gọi hành động cẩn trọng vì chúng ta đang tìm kiếm trên một đại dương rất lớn” - ông Houston tuyên bố. Hiện tàu Anh HMS Echo, tàu Úc Ocean Shield, đều được trang bị thiết bị dò tìm hộp đen máy bay, cùng máy bay của không quân Úc đã được triển khai tới khu vực phát ra tín hiệu trên.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên