12/07/2014 10:35 GMT+7

Mexico và Costa Rica thống trị "đội hình gây ngạc nhiên"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Cổng thông tin Brand của Nam Mỹ đã chọn ra đội hình gồm 11 cầu thủ châu Mỹ gây bất ngờ nhất với màn trình diễn xuất sắc của mình ở VCK World Cup 2014.

Tiêu chí đầu tiên để chọn ra danh sách này tất nhiên phải dựa trên phong độ xuất sắc của các cầu thủ. Bên cạnh đó, các cầu thủ phải còn trẻ hoặc  vô danh. Với tiêu chí này, các siêu sao như Lionel Messi, Neymar, Alexis Sanchez không nằm trong đội hình này. Thay vào đó, Costa Rica và Mexico, những đội bóng không được đánh giá cao trước thềm giải đấu góp ba cầu thủ mỗi đội trong danh sách.

Ba cái tên của đội Mexico lần lượt là thủ thành Guillermo Ochoa (28 tuổi), hậu vệ phải Paul Aguilar (28 tuổi) và tiền vệ Hector Herrera (24 tuổi). Thủ môn của Mexico từng gây cơn sốt ở giai đoạn vòng bảng World Cup với màn trình diễn ngoạn mục giúp đội nhà cầm chân Brazil 0-0. Nhưng điều người hâm mộ phải ngạc nhiên nhất ở Ochoa  là anh này đang... thất nghiệp.

VCK World Cup 2014 được xem là giải đấu của những thủ môn khi Tim Howard (Mỹ), Keylor Navas (Costa Rica) hay Manuel Neuer thậm chí chơi còn xuất sắc hơn Ochoa. Lý giải cho lựa chọn của mình, Brand bình luận: "Keylor Navas chắc chắn đã có một World Cup xuất sắc hơn Ochoa nhưng thủ môn của Costa Rica đã được biết đến nhiều trước đó. Trái lại, Ochoa gây ngạc nhiên khi đang thất nghiệp".

Trong khi đó, Paul Aguilar và Hector Herrera cũng là những cái tên không được biết đến nhiều trước thềm VCK World Cup 2014, nhưng hai cầu thủ này nằm trong nhóm những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của tuyển Mexico. Đội tuyển  vùng Trung Mỹ này đã gây bất ngờ khi đánh bại hai đại diện hùng mạnh của châu Âu và châu Phi là Croatia, Cameroon, cầm hòa Brazil và suýt chút nữa đã đánh bại Hà Lan ở vòng 16 đội.

Gây ngạc nhiên lớn hơn cả Mexico đó là Costa Rica, đội bóng được xem là "ngựa ô" thú vị nhất ở World Cup 2014. Vì vậy, Costa Rica cũng góp ba cầu thủ là trung vệ Giancarlo Gonzalez (26 tuổi), tiền vệ Yeltsin Tejeda (22 tuổi) và tiền đạo Joel Campbell (22 tuổi). Cả ba cầu thủ này đều còn khá trẻ và hứa hẹn sẽ được nhiều CLB quan tâm sau World Cup 2014.

Ngoài ra, đội hình này còn có sự góp mặt của hậu vệ phải Marcos Rojo (24 tuổi) của Argentina, trung vệ Matt Besler (27 tuổi) của Mỹ, tiền vệ Charles Aranguiz (25 tuổi) của Chile, tiền đạo Enner Valencia (24 tuổi) của Ecuador và tiền đạo James Rodriguez (23 tuổi) của Colombia. Trong khi ba cầu thủ còn lại đều khá vô danh thì James Rodriguez  là một trong những ngôi sao trẻ được đánh giá cao nhất của bóng đá Nam Mỹ. Dù vậy, việc anh tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2014 và đang có cơ hội trở thành Vua phá lưới với thành tích ghi 6 bàn trong 5 trận cũng được đánh giá là "gây ngạc nhiên" bậc nhất ở VCK World Cup 2014.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mexico Costa Rica