21/02/2016 08:23 GMT+7

Mexico: thai phụ nhiễm Zika vẫn sinh con khỏe mạnh

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Bộ y tế Mexico cho biết trường hợp này xảy ra tại bang Chiapas, miền nam Mexico, một thai phụ nhiễm Zika nhưng vẫn hạ sinh một bé trai khỏe mạnh.

Chiến dịch tiêu diệt muỗi - vật được cho là mang mầm virút Zika - tại Mexico - Ảnh: Reuters
Chiến dịch tiêu diệt muỗi - vật được cho là mang mầm virút Zika - tại Mexico - Ảnh: Reuters

Bé trai vừa ra đời khỏe mạnh, nặng 2,8kg. Bộ y tế Mexico cho biết bộ phận giám định nhi khoa của trung tâm y tế xác định bé trai này hoàn toàn khỏe mạnh.

Trong thời gian qua, virút Zika được cho là nguyên nhân gây ra chứng đầu nhỏ - teo não ở trẻ sơ sinh. Hiện tượng này đang gây ra rất nhiều lo ngại tại Brazil, Colombia và một số nước châu Mỹ khác.

Người phụ nữ này là một trong 6 thai phụ bị nhiễm Zika tại Mexico. 

Bộ y tế cũng Mexico cũng cho biết 5 thai phụ còn lại cũng đều đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Hai trong số này mang thai hơn 28 tuần tuổi và các xét nghiệm cho thấy bào thai chưa có hiện tượng teo não. Ba người còn lại mang thai chưa đến 28 tuần.

Với dân số 122 triệu dân, mỗi năm Mexico có 600 ca trẻ sơ sinh mắc chứng đầu nhỏ - teo não. Tỉ lệ này hoàn toàn không thay đổi kể từ khi virus Zika hoành hành ở châu Mỹ. Cho tới nay, Mexico đã phát hiện 80 trường hợp mắc bệnh.

Trong khi đó, theo AFP, tại Brazil, từ tháng 10-2015 đến nay đã phát hiện 508 trường hợp trẻ sơ sinh bị teo não, tăng đột biến so với con số trung bình hằng năm là 150.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên