15/10/2014 14:48 GMT+7

Mexico: sinh viên mất tích vẫn bặt tăm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nổi giận vì vụ hàng chục sinh viên bị sát hại và mất tích ở thành phố Iguala người dân Mexico đã biểu tình bạo động và đốt cháy tòa nhà văn phòng chính phủ ở ở Chilpancingo, thủ phủ bang Guerrero.

Tòa nhà chính quyền thành phố Chilpancingo, thủ phủ bang Guerrero, bị thiêu trụi - Ảnh: Reuters
Tòa nhà chính quyền thành phố Chilpancingo, thủ phủ bang Guerrero, bị thiêu trụi - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hôm nay Bộ trưởng Tư pháp Mexico Jesus Murillo thông báo toàn bộ 28 thi thể nằm trong một hố chôn ở ngoại ô thành phố Iguala đều không phải là của 43 sinh viên mất tích. Tuy nhiên nhà chức trách phát hiện thêm một hố chôn tập thể khác gần đó và đang xét nghiệm DNA. 

Các cuộc biểu tình phản đối vụ sát hại và bắt cóc sinh viên ở Iguala bùng lên tại nhiều thành phố ở Mexico nhiều ngày qua, đặc biệt là ở bang Guerrero. Nhưng hôm qua khoảng 200 người biểu tình đã đụng độ dữ dội với cảnh sát ở thành phố Chilpancingo, thủ phủ bang Guerrero, trong suốt sáu giờ.

Nhóm biểu tình sau đó xông vào tòa nhà chính quyền Chilpancingo, lùa tất cả mọi người ra ngoài rồi phóng hỏa. Nhiều xe hơi đậu bên ngoài tòa nhà cũng bị thiêu rụi. Truyền hình chiếu cảnh tòa cháy đen kịt, khói đen bốc lên mù mịt khắp bầu trời.

Người biểu tình ra tối hậu thư đòi thống đốc bang Guerrero Angel Aguire phải đưa ra câu trả lời về số phận các sinh viên trong vòng 24 giờ tới, nếu không biểu tình sẽ lan rộng. Hàng trăm sinh viên ở bang Michoacan kế bên cũng tuyên bố đã chiếm 25-25 xe buýt để tới Guerrero tham gia cuộc biểu tình.

Các sinh viên mất tích đến từ trường đại học sư phạm Ayotzinapa ở bang Guerrero. Họ đến thành phố Iguala hôm 26-9 để biểu tình phản đối luật giáo dục mới. Báo chí địa phương cho biết sau đó họ bị cảnh sát Iguala và các thành viên một băng đảng ma túy địa phương sát hại và bắt cóc.

Bộ trưởng Tư pháp Murillo cho biết đến nay nhà chức trách đã bắt giữ tổng cộng 36 sĩ quan cảnh sát có liên quan đến vụ tấn công và bắt cóc các sinh viên ở thành phố Iguala.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên