08/06/2014 11:46 GMT+7

Mexico đau đầu vì "hạt đậu nhỏ" Chirachito tịt ngòi!

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Mexico đã kết thúc hành trình chuẩn bị trước thềm World Cup 2014 với rất nhiều nỗi lo, đặc biệt là cơn "khát" bàn thắng của chân sút Javier Hernandez "Chicharito".

Trong hai trận giao hữu trước Bosnia-Herzegovina và Bồ Đào Nha, Mexico đã cùng nhận thất bại với tỷ số 0-1. Thất trận và không ghi được bàn nào, nỗi lo của đội bóng được xem là mạnh nhất vùng Trung Mỹ càng lớn hơn với phong độ nghèo nàn của chân sút số một Javier Hernandez (biệt danh "hạt đậu nhỏ" Chirachito).

Năm nay 26 tuổi, Javier Hernadez từ lâu đã được xem là chân sút số một bóng đá Mexico với 35 bàn thắng ghi được trong 61 trận. Nhưng anh lại tịt ngòi trong màu áo đội tuyển quốc gia từ mùa hè năm ngoái. Thậm chí trong màu áo CLB, Chirachito cũng phải trải qua một mùa giải tồi tệ khi mài đũng quần trên ghế dự bị ở Manchester United (M.U) và đang có nhiều tin đồn là anh sẽ rời khỏi sân Old Trafford sau kỳ World Cup này.

Nhưng nếu muốn tìm được một bến đỗ tốt sau khi rời khỏi M.U, hoặc nỗ lực tìm lại vị trí chính thức ở đội bóng này, trước tiên Chirachito cần phải tìm lại nguồn cảm hứng ghi bàn trong màu áo Mexico, cụ thể là ở World Cup sắp tới trước đã. Bởi trong trận đấu với Bồ Đào Nha, anh đã bị HLV Miguel Herrera gạt ra khỏi danh sách thi đấu chính thức vì phong độ tệ hại, một điều khá ngạc nhiên vì Chirachito được xem là ngôi sao không thể thay thế ở đội Mexico từ nhiều năm qua.

Dù vậy, đó có thể là nỗ lực "khích tướng" của ông Herrera với Chirachito. Sau trận gặp Bồ Đào Nha, ông Herrera khen ngợi cậu học trò với Hãng tin AFP: "Sau khi vào sân, anh ấy (Chicharito) đã thi đấu rất nỗ lực và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Chỉ là thủ môn Eduardo của Bồ Đào Nha đã thi đấu quá xuất sắc".

Nhưng bên cạnh đó, ông Herrera cũng liên tục ngụ ý rằng Chirachito đang chơi không tốt và là nguyên nhân khiến đội bóng  thi đấu không thành công. Cụ thể ông nói: "Đội bóng vẫn đang chơi rất tốt trong việc kiểm soát thế trận và tạo ra những cơ hội. Nhưng chúng ta cần phải dứt điểm tốt hơn nếu muốn giành chiến thắng".

Cách đây không lâu, chính ông Herrera cũng là người lên tiếng kêu gọi cậu học trò cưng của mình nên rời khỏi M.U để có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn. Dù đội bóng đang trải qua phong độ tệ hại, ông Herrera vẫn tuyên bố Mexico sẽ đạt được mục tiêu lọt vào tứ kết World Cup 2014.

Ở World Cup 2014, Mexico nằm cùng bảng với Brazil, Croatia và Cameroon.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên