Đoạn đường Lê Lợi nhìn từ trên cao - Ảnh: Minh Hoàng
Ông Nguyễn Quốc Hiển - phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - cho biết tính đến nay dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã đạt được 90,3% tổng khối lượng. Đối với gói thầu CP1a (đoạn nhà ga Bến Thành - hầm đào hở Lê Lợi) được khởi công từ tháng 11-2016 và bắt đầu rào chắn thi công từ tháng 3-2017.
Đến nay gói thầu đã cơ bản hoàn thành hầu hết các hạng mục kết cấu chính và đạt được hơn 95%.
"Hôm nay đã hoàn thành công tác tháo dỡ rào chắn và tái lập một phần đường Lê Lợi để phục vụ mục đích giao thông, phát triển kinh doanh của người dân sinh sống tại khu vực. Đây là một việc rất đáng mừng cho thấy sự tiến triển, sắp về đích của tuyến metro số 1 cũng như là niềm vui chung của người dân đang sinh sống, kinh doanh tại khu vực này", ông Hiển nói.
Đoạn đường Lê Lợi sau khi tái lập - Ảnh: ĐỨC PHÚ
Theo ông Hiển, đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa dài 50m sẽ nghiệm thu đưa vào sử dụng và tháo dỡ rào chắn vào ngày 29-4. Đoạn từ trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ tháo dỡ rào chắn vào ngày 20-5.
Còn đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến trước ngã ba Lê Lợi - Phan Bội Châu 20m sẽ tháo dỡ rào chắn vào ngày 10-6. Đoạn từ ngã ba Lê Lợi - Phan Bội Châu đến chợ Bến Thành và khu vực Bến Thành sẽ tháo dỡ rào chắn trước ngày 1-9.
Trao đổi thêm về việc khởi động lại công tác đào tạo lái tàu metro số 1, ông Vũ Phan Minh Trí - phó giám đốc Ban quản lý dự án 1 (Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP) - cho hay hiện UBND TP đã phê duyệt dự toán chi phí phát sinh phụ lục hợp đồng số 19 hợp đồng tư vấn chung.
"Chủ đầu tư đang phối hợp với tư vấn chung là liên danh NJPT để tiến hành ký kết phụ lục số 19. Sau khi ký kết, công tác đào tạo lái tàu sẽ khởi động lại trong quý 2-2022", ông Trí nói.
Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, do việc ký kết phụ lục kéo dài nên liên danh NJPT tạm ngưng đào tạo 58 học viên lái tàu; các nhân viên điều độ, trưởng ga... từ cuối năm 2020.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận